Zverev và ám ảnh chấn thương

Dù đã 7 tuần lễ trôi qua kể từ trận thua Rafael Nadal ở Roland Garros, cảm giác “kinh hoàng và gai người” vẫn ám ảnh Alexander Zverev. Tay vợt người Đức đã bị trẹo mắt cá - khi anh cố đeo theo một pha bóng ở ván đấu thứ 2, để chống lại cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha. Anh phải bỏ cuộc khi điểm số đang là 7-6 (10-8), 6-6 nghiêng về Nadal…
Zverev bị chấn thương mắt cá ở Roland Garros
Zverev bị chấn thương mắt cá ở Roland Garros

Chấn thương khiến Zverev bị chấn thương dây chằng mắt cá, phải phẫu thuật chữa trị. Hiện đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật, nhưng Zverev vẫn bị ám ảnh khá nhiều và anh đã kể lại với Sky Deutschland: “Đầu tiên, bạn nghĩ sự nghiệp của mình đã đi tong. Bạn không thể di chuyển bàn chân, bạn nghe được âm thanh của gãy vỡ. Thời điểm đó, nỗi sợ hãi dâng trào. Đó đơn giản là một khoảnh khắc đầy cay đắng của tôi. Trận đấu chống lại Rafa, tôi vẫn nghĩ rằng nó có thể xoay theo chiều hướng khác. Sau đó sẽ là trận chung kết với Casper Ruud. Thắng một danh hiệu Grand Slam, giành ngôi số 1 thế giới”… Zverev mơ về một cục diện khác trong trận đấu bán kết hồi tháng 6, mở ra một cánh cửa màu hồng - danh hiệu Grand Slam, thứ anh chưa bao giờ có.

Thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng, kẻ chặn đứng Nadal ở Grand Slam tại Paris, chỉ có thể là Zverev, người đang đạt trạng thái khá hoàn hảo trên sân đất nện. Khi Zverev bỏ cuộc - Nadal hầu như đã chạm một tay vào ngôi vô địch vì đối thủ đến từ Na Uy chỉ là “tay mơ” ở trận chung kết.

Chấn thương đã tàn phá Zverev, hủy hoại khát vọng của anh. Tuy nhiên, Zverev lạc quan cho biết: “Dính chấn thương trên sân đấu nhưng tôi vẫn có thể sống với điều đó. Tôi dính chấn thương khi đang làm công việc tôi thích. Tôi đã cố gắng chơi một trong những trận đấu lớn nhất cuộc đời chống lại một trong những tay vợt lớn nhất thế giới”. Hiện, Zverev đã có thể trở lại sân tập. Anh còn kỳ vọng có thể quay trở lại thi đấu thật sớm, ngay US Open 2022 (sẽ khởi tranh ngày 29-8). Tuy vậy, đây lại là một mục tiêu “quá tham vọng và cấp bách”. Chính Zverev cũng có suy nghĩ anh chưa nên tham dự US Open, ngoại trừ cảm giác có thể giành chiến thắng…

Với Zverev, hiện tại anh không vội vã. Nếu cần, anh nghỉ ngơi đến hết mùa giải để có thể quay trở lại sung sức và tươi tắn từ đầu mùa giải 2023.

Tin cùng chuyên mục