Zlatan Ibrahimovic vượt cột mốc 500 bàn thắng, AC Milan củng cố ngôi đầu bảng

Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã ghi cú đúp trong chiến thắng Crotone 4-0, để gia nhập vào nhóm huyền thoại, cùng Leo Messi và Cristiano Ronaldo, những cầu thủ hiện còn thi đấu và đã ghi 500 bàn trong màu áo CLB.
Zlatan Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng
Zlatan Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng

Zlatan Ibrhimovic mở tỷ số ở phút 30 để chạm cột mốc 500 bàn thắng cho các CLB anh từng thi đấu. Anh cũng ghi thêm bàn nữa phút 64, trước khi Ante Rebic ấn định chiến thắng ở phút 69 và 70.

Chiến thắng giúp Milan duy trì khoảng cách 2 điểm ở ngôi đầu bảng so với đối thủ bám đuổi Inter Milan, trong lúc nhà vô địch Juventus kém họ 7 điểm với 1 trận chưa đá.
HLV Stefano Pioli của Milan mô tả Zlatan Ibrahimovic như một ‘nhà vô địch’ sau khi tiền đạo cao lớn người Thụy Điển đạt được cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp. Stefano Pioli cho biết ông không ngạc nhiên khi thấy Ibrahimovic duy trì được thành tích ghi bàn ấn tượng dù anh đã 39 tuổi. Ông nói với Sky Sport Italia: “Chứng kiến cách Ibra tập luyện, chúng ta không phải ngạc nhiên bởi anh ấy là một nhà vô địch”.

Cú đúp vào lưới Crotone không chỉ giúp Ibra vượt qua cột mốc 500 bàn thắng mà  cũng giúp anh có được 14 bàn ở Serie A mùa này, chỉ kém Vua phá lưới Cristiano Ronaldo 2 bàn.

“Thật khó để duy trì phong độ hiện thời của Ibra, khi anh đang có phong độ sắc sảo và khi được ra sân từ đầu, anh hầu như luôn ghi được 2 bàn thắng, nhưng đấy là điều anh ấy thích”.

Ngay khi được thay ra, Ibrahimovic đã thực hiện một động tác gợi ý về "hai nữa" – như cách anh tuyên bố rằng sẵn sàng gia hạn hợp đồng với CLB.

Hợp đồng hiện tại của Ibra hết hạn vào cuối mùa giải, và Pioli vẫn tỏ ra bình tĩnh khi được hỏi về điều đó. “Zlatan rất hạnh phúc khi gắn bó với chúng tôi và tôi nghĩ điều tốt nhất ở đội này là giúp các cầu thủ hạnh phúc”

“Chúng tôi đang ở 1 CLB lớn, mọi người đều muốn làm tốt và tôi nghĩ rằng Ibra tiếp tục chơi và gắn bó với chúng tôi là điều đúng đắn”.
“Cậu ấy là một VĐV có động lực cao, rất cẩn thận trong cách chăm sóc cơ thể của mình với mọi thứ từ chế độ ăn uống đến phục hồi. Cậu ấy cũng mệt mỏi, nhưng bạn sẽ không ở trình độ này lâu như vậy mà không chăm sóc bản thân".

“Ngày nay, gần như một cuộc đua giữa các cầu thủ để tập luyện sớm và về muộn hơn bất kỳ ai khác. Chúng tôi đang tận hưởng bản thân và muốn cống hiến hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục