Zlatan Ibrahimovic ở lại AC Milan đến tuổi 40

Những bất hòa ở San Siro cơ bản được giải quyết nên tiền đạo Zlatan Ibrahimovic dự tính gia hạn hợp đồng với AC Milan để nhận mức lương gấp đôi…
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic

Bất hòa ở San Siro xuất phát từ việc Gíám đốc điều hành Ivan Gazidis đối đầu với HLV Stefano Pioli, GĐ Kỹ thuật Paolo Maldini và GĐ Bóng đá Boban. Ông Gazidis muốn kéo Ralf Rangnick từ Đức sang để vừa thay Pioli vừa quản luôn hai công việc của Maldini và Boban. Mối quan hệ căng thẳng khiến Boban bực bội rời San Siro hồi tháng 4 vừa qua. Maldini cũng tuyên bố sẽ cùng Pioli chia tay AC Milan. Tiền đạo Ibrahimovic thêm vào là khi không còn bộ ba này thì anh không còn hứng thú ở lại Milan.

Gazidis nhận thấy tình hình căng thẳng và thành tích của AC Milan cải thiện tích cực kể từ khi Serie A nối lại với 11 trận liền bất bại. Ông Gazidis hủy khế ước với Rangnick để thực hiện việc gia hạn hợp đồng 2 năm cho Stefano Pioli. Từ đó, Ibrahimovic cũng tiết lộ khả năng ở lại cùng Pioli thêm một mùa giải nữa.

Ông Pioli đánh giá rất cao những đóng góp của lão tướng 38 tuổi này kể từ khi gia nhập tháng Giêng vừa qua. “Ibrahimovic không chỉ ghi bàn và còn kiến tạo cho đồng đội. Anh ta giúp cho ban huấn luyện có nhiều phương án chiến thuật hơn”. Ibra có 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 17 trận chơi cho AC Milan ở Serie A.

Ibrahimovic được cho sẽ tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với AC Milan trong vài ngày nữa. Tờ La Gazzetta dello Sport cho biết có thể mức lương của lão tướng Thụy Điển sẽ là 4 triệu euro/mùa, cộng thêm mức thưởng dựa vào số bàn thắng ghi được, số trận thi đấu và màn trình diễn của đội ở Europa League mùa tới và thành tích của đội có được dự Champions League mùa giải 2021-2022 hay không. Tờ Gazzetta tiết lộ là Ibra có thể nhận được đến 104.000 bảng mỗi tuần, tức là gấp đôi hiện thời.

Trước đó, ông Paolo Maldini đã đồng ý ở lại AC Milan cùng Pioli. Cựu trung vệ danh tiếng này đã có những thương vụ mua sắm cầu thủ rất thành công trong mùa giải này là Ante Rebic, Theo Hernandez, Ismael Bennacer, Simon Kjaer và Ibrahimovic.

Tin cùng chuyên mục