Zlatan Ibrahimovic lại lỡ hẹn vì chấn thương

Thụy Điển đứng chót bảng ở Euro 2016 khiến LĐBĐ nước này thay HLV Erik Hamren bằng Janne Andersson. Năm năm Andersson cầm quyền là quãng thời gian Thụy Điển thiếu vắng Zlatan Ibrahimovic. Nhưng hy vọng trở lại đấu trường Euro của Ibra đã tan vỡ vì chấn thương giờ chót ở AC Milan.
Hy vọng trở lại Euro của Zlatan Ibrahimovic đã tan vỡ vì chấn thương
Hy vọng trở lại Euro của Zlatan Ibrahimovic đã tan vỡ vì chấn thương

Trước khi tiếp quản đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân 58 tuổi Janne Andersson giúp cho CLB IFK Norrkoping lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch quốc gia năm 2015 sau 26 năm chờ đợi. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng nói lời chia tay đội tuyển sau Euro 2016 trong tư cách là chân sút tốt nhất mọi thời đại của Thụy Điển với 62 bàn thắng sau 118 lần ra sân. Nói như vậy để thấy Ibrahimovic chưa một lần thi đấu dưới trướng Andersson trước tháng 3-2021.

Ông Andersson và Ibrahimovic có nhiều cuộc nói chuyện để anh trở lại đội tuyển sau gần 5 năm nói lời chia tay. Tiền đạo AC Milan trở lại khi Thụy Điển thi đấu vòng loại World Cup 2022 với Georgia hồi cuối tháng 3 vừa qua. Trong 3 trận mà lão tướng 39 tuổi góp mặt, Thụy Điển thắng cả 3. Ông Andersson rất kỳ vọng Ibrahimovic sẽ kéo Thụy Điển tiến sâu ở Euro 2020, ít nhất là tứ kết như ở World Cup 2018. Tuy nhiên, tuổi tác đã khiến cho quá trình hồi phục chấn thương đầu gối của Ibrahimovic ở AC Milan quá chậm nên ông Andersson đành lòng để tiền đạo cao lớn này ở ngoài danh sách 26 cầu thủ dự VCK sắp tới.

“Cũng như Ibrahimovic, tôi rất buồn vì anh ấy không thể dự Euro 2020. Giờ đây, tôi chỉ mong cho Ibra sớm bình phục để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo ở CLB”, ông Andersson nói.

Người trám vào vị trí của Ibrahimovic là con trai của cựu huyền thoại Henrik Larson. Chàng trai 23 tuổi, Jordan Larsson có được 5 lần khoác áo đội tuyển, có phong độ khá ấn tượng khi ghi 15 bàn sau 29 trận chơi cho Spartak Moscow mùa này. Hàng công của Thụy Điển còn có Alexander Isak, ghi 16 bàn ở La Liga cho Real Sociedad. Ngoài ra, cầu thủ của Juventus, Dejan Kulusevski thi đấu trong vai trò hộ công rất xuất sắc.

Năm năm cầm quân là quãng thời gian đủ để ông Andersson xây dựng đội bóng ổn định với nhiều cầu thủ thi đấu ở 5 giải VĐQG lớn nhất cựu lục địa. Nổi bật nhất là trung vệ Victor Lindelof vừa chơi trận chung kết Europa League cùng với Manchester United. Những cái tên đáng chú ý khác như thủ môn Robin Olsen ở Everton, hậu vệ cánh phải Emil Krafth của Newcastle United, tiền vệ Forsberg của Leipzig hay Albin Ekdal của Sampdoria…

Một nhà báo đặt câu hỏi sau khi HLVAndersson công bố danh sách 26 cầu thủ dự Euro 2020 rằng “Mọi người nhận định Thụy Điển của ông chơi chán!” thì được nhà cầm quân 58 tuổi trả lời “Người xem cần theo dõi kỹ hơn”. Đúng là Thụy Điển chơi không hấp dẫn nhưng tính hiệu quả khá cao khi thắng 4 trong 5 trận gần đây nhất. Dù không có Ibrahimovic, đội bóng của ông Andersson vẫn được đánh giá cao về khả năng lấy được một suất đi tiếp sau vòng đấu bảng.

Danh sách 26 cầu thủ:

Thủ môn: Robin Olsen (Everton), Karl-Johan Johansson (FC Copehnhagen), Kristoffer Nordfeldt (Genclerbirligi);

Hậu vệ: Mikael Lustig (AIK), Victor Lindelof (Manchester United), Andreas Granqvist (Helsingborgs IF), Martin Olsson (BK Hacken), Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Filip Helander (Rangers), Emil Krafth (Newcastle), Pontus Jansson (Brentford), Marcus Danielson (Dalian Professional);

Tiền vệ: Sebastian Larsson (AIK), Albin Ekdal (Sampdoria), Marcus Berg (IFK Goteborg), Emil Forsberg (RB Leipzig), Alexander Isak (Real Sociedad), Gustav Svensson (Guangzhou City), Ken Sema (Watford), Viktor Claesson (Krasnodar), Mattias Svanberg (Bologna), Kristoffer Olsson (Krasnodar);

Tiền đạo: Dejan Kulusevski (Juventus) Robin Quaison (Mainz 05), Jordan Larsson (Spartak Moscow), Jens Cajuste (FC Midtjylland). 

Tin cùng chuyên mục