Zidane: Real Madrid phải ‘làm lại từ đầu’ trước Atalanta

Los Blancos có một chút lợi thế trong trận lượt về vòng 1/8, sau khi giành chiến thắng nhẹ nhàng ở trận lượt đi trên đất Ý. Nhưng 1-0 là khoảng cách rất mong manh và Kền kền có thể phải trả giá nếu chủ quan, khinh địch.

Zidane: Real Madrid phải ‘làm lại từ đầu’ trước Atalanta

Real Madrid vẫn chưa hoàn thành công việc

HLV Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid phải "làm lại từ đầu" trước Atalanta khi ông cảnh báo các chàng trai của mình nên tránh sự tự mãn sau chiến thắng may mắn ở lượt đi. Kền kền trắng đã tìm thấy bàn thắng quan trọng trên sân khách, nhờ cú sút chân phải tuyệt vời của Ferland Mendy vào cuối trận đấu.

Kền kền trắng đang giữ kỷ lục thắng giải nhiều lần nhất với 13 lần đăng quang, nhưng họ vất vả chứng tỏ phẩm chất của mình trong mấy năm qua khi để thua Ajax và Manchester City ở vòng đấu này trong 2 chiến dịch liên tiếp.

Cũng vì vậy, dù đã ‘đặt 1 chân vào tứ kết’ Zidane vẫn thận trọng muốn đội bóng của mình quên đi chiến thắng ở lượt đi. Ông nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu. Chúng tôi chưa hoàn thành bất cứ điiều gì. Real Madrid phải thể hiện rất nhiều thứ để vượt qua trận đấu. Không ai được phép nghĩ rằng với kết quả lượt đi, chúng ta đã hoàn thành công việc, tất nhiên là không”.

“Đó là một trận chung kết. Đó là trận lượt về và để vượt qua, chúng ta phải chơi một trận đấu tuyệt vời. Atalanta là một đối thủ có rất nhiều điểm mạnh".

Zizou thận trọng là có lý do bởi Kền kền đã lép vế trước lối chơi thiên về thể lực của Atalanta và họ chỉ thắng nhờ đối thủ bị mất quân từ sớm.

Hazard không thể ra sân

Trước trận cầu khó, Zidane lại đau đầu khi tiền vệ tấn công Eden Hazard vắng mặt vì chấn thương cơ bên phải. Ngôi sao chạy cánh của Chelsea không xuất hiện trong 15 phút đầu buổi tập mở rộng hôm thứ Hai

CLB đã công bố một báo cáo y tế vào buổi chiều giải thích rằng Hazard đã gặp vấn đề về cơ, trong lúc Zinedine Zidane xác nhận anh ấy không tham gia. Zidane nói trong buổi họp báo chiều nay: “Hazard chưa sẵn sàng cho ngày mai. Cậu ấy có điều gì đó không thoải mái. Chúng tôi sẽ sớm khám phá những gì anh ấy đang gánh chịu”.

Cầu thủ 30 tuổi, người đã góp mặt trong 15 phút trong chiến thắng 2-1 trước Elche vào thứ Bảy, đã bỏ lỡ 21 trận đấu vì chấn thương. Anh ấy chỉ chơi 14 lần, quản lý 646 phút và ba bàn thắng. Los Blancos vẫn chưa tiết lộ thông tin về thời điểm Hazard có thể trở lại thi đấu. Trong lúc báo chí quả quyết anh sẽ mất một thời gian dài mới ra sân trở lại.

Về phần Sergio Ramos, đội trưởng của Real Madrid đã tập luyện trở lại và không gặp vấn đề gì sau trận đấu 61 phút trước Elche trong sơ đồ ba người. Zidane, do đó, không loại trừ khả năng sử dụng một tuyến sau tương tự để đối mặt với Atalanta. Casemiro, bị treo giò sau khi nhận thẻ ở trận lượt đi và Mariano Diaz vẫn ngồi ngoài.

Tin cùng chuyên mục