Zidane, Pochettino nói gì trước nguy cơ sa thải?

Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino là 2 trong số những nhà cầm quân trẻ tài ba bật nhất thế giới hiện tại, nhưng trớ trêu khi họ đều phải đối mặt với câu hỏi tương lai trong buổi họp báo trước loạt trận vòng bảng Champions League giữa tuần này.

Zinedine Zidane (phải) và Mauricio Pochettino đều đang trong thời điểm khó khăn. Ảnh: Getty Images
Zinedine Zidane (phải) và Mauricio Pochettino đều đang trong thời điểm khó khăn. Ảnh: Getty Images

Với HLV Pochettino, thì vinh quang của ngôi á quân Champions League hồi đầu tháng 6 giờ thật sự đã bị lãng quên. Hiện thực, sau trận hòa tồi tệ 1-1 ngay trên sân nhà trước Watford hôm thứ bảy, thì đó đã là trận không thắng thứ 9 sau 12 trận trên mọi đấu trường mùa giải mới - bao gồm trong đó là việc chưa thắng tại Champions League, hòa OIympiakos 2-2 và thảm bại 2-7 trước Bayern Munich.

Và trong buổi họp báo trước trận đón tiếp Red Star Belgrade vào thứ ba này, HLV Pochettino cũng ám chỉ rằng công việc của ông có thể gặp rủi ro nếu kết quả không được cải thiện: “Màn trình diễn của chúng tôi không tốt như năng lực chúng tôi có thể. Tất nhiên, chúng tôi cần phải cải thiện, nhưng cũng đồng thời bạn khó tránh khỏi những hoài nghi và chỉ trích. Tôi hiểu rất rõ bóng đá thời nay. Nếu chúng tôi không cải thiện thành tích của mình, thì kết quả sẽ ra sao ư? Tôi biết các bạn cũng đang nghĩ giống tôi”.

Trong khi đó, một tình huống tương tự diễn ra trong buổi họp báo trước trận Real Madrid làm khách tại Galatasaray, với HLV Zidane đang bị đồn đoán có thể nhận quyết định sa thải nếu Los Blancos không thể giành chiến thắng đầu tiên sau 3 lượt trận vòng bảng. Hiện tại, Real với việc chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất tại La Liga - hôm thứ bảy là trận thua sốc 0-1 trên sân tân binh Mallorca - đã đánh mất ngôi đầu về tay Barcelona. Còn ở Champions League, nếu không thể thắng tại Galatasaray, thì đó chắc chắn sẽ đi kèm với nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989-1990.

Và HLV Zidane nói về tính an toàn về vị trí của mình: “Tôi không biết. Đừng hỏi tôi. Tôi muốn ở Real mãi mãi. Tất cả chúng ta đều biết rõ tình hình, nếu muốn biết điều gì khác thì bạn cần phải hỏi những người khác. Tôi chắc chắn thất vọng về những gì mọi người đang nói về mình, nhưng liệu tôi có thể làm gì? Điều duy nhất một HLV có thể làm là luôn nỗ lực hết mình và suy nghĩ tích cực”.

Tin cùng chuyên mục