Zidane nổi giận trước câu hỏi về tương lai

Với sự bức bối sau 2 tuần phải cách ly, HLV Zinedine Zidane trong buổi họp báo hôm thứ sáu đã phản ứng một cách giận dữ trước những câu hỏi về tương lai tại Real Madrid.

HLV Zinedine Zidane nổi giận trong buổi họp báo hôm thứ sáu.
HLV Zinedine Zidane nổi giận trong buổi họp báo hôm thứ sáu.

Nhà cầm quân người Pháp đã có cuộc họp báo đầu tiên - trước trận đấu La Liga của Madrid tại Huesca vào thứ bảy - kể từ khi hồi phục sau điều trị Covid-19. HLV Zidane bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Real, bao gồm chứng kiến trận thua 1-2 trước Levante khiến Real kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 10 điểm, trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận. Real cũng bị loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà Vua vào tháng trước.

Và khi nhận được câu hỏi liệu có đang cố bảo vệ vị trí của mình hay không, Zidane đã không thể kèm nén cơn tức giận: “Bạn có nghiêm túc không? Chúng tôi đã vô địch La Liga vào năm ngoái chứ không phải 10 năm trước. Hãy thể hiện một chút tôn trọng cho điều đó. Các bạn nói rất nhiều điều, nhưng bạn phải nói những điều có trách nhiệm. Nếu muốn tôi đi, các bạn cứ nói thẳng mặt chứ đừng viết ra những điều đó sau lưng tôi! Năm tới CLB có thể phải làm lại mọi thứ, có thể thay đổi. Nhưng năm nay, chúng tôi có quyền chiến đấu. Chúng tôi sẽ chiến đấu!”.

Zidane đã giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Real từ năm 2016 đến 2018, và cũng thắng La Liga thứ 2 trong nhiệm kỳ mới. Mặc dù vậy, ông vẫn nhận thức rõ áp lực thành công khi là HLV của Real, thừa nhận có thể mất việc vào mùa hè này nếu không vượt qua Atletico ở La Liga hoặc Champions League - gặp Atalanta ở vòng 1/8 với trận lượt đi vào ngày 24-2.

“Tôi chịu trách nhiệm về đội hình này”, Zidane nhấn mạnh thêm. “Nếu mọi thứ không hiệu quả, bạn sẽ biết ai là người chịu trách nhiệm. Năm sau, chắc chắn sẽ phải làm điều gì đó. Nhưng năm nay đội hình này có năng lực thách thức bất kỳ điều gì”.

Tin cùng chuyên mục