Zidane muốn Ronaldo giải nghệ ở Real Madrid

Cristiano Ronaldo hôm nay quả quyết là anh muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở Madrid sau khi tiếp tục viết nên lịch sử ở Real với bàn thắng giúp đội bóng Hoàng gia đăng quang thế giới ở Abu Dhabi đêm thứ Bảy. Ý nguyện của CR7 sẽ sớm thành hiện thực khi cả HLV Zinedine Zidane lẫn Chủ tịch Florentino Perez đều ủng hộ.
HLV Zinedine Zidane ủng hộ Ronaldo ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images.
HLV Zinedine Zidane ủng hộ Ronaldo ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Club World Cup 2017 vào lưới CLB Gremio để giúp Real Madrid thắng giải lần thứ 3 trong 4 năm và bản thân anh trở thành chân sút hàng đầu qua mọi thời đại của giải với 7 bàn thắng. Khi cánh phóng viên hỏi rằng liệu anh có dự tính giải nghệ ở Real Madrid, CR7 đáp: “Tôi thực sự thích như vậy, nhưng mọi thứ không tùy thuộc vào tôi. Điều tùy thuộc vào tôi là những gì tôi làm trên sân. Tôi không phải là người điều hành CLB. Công việc của tôi là trên sân và tôi nghĩ mình đang làm tốt, phần còn lại tôi không thể kiểm soát".

Năm ngoái Ronaldo ký hợp đồng mới có thời hạn đến 2021, nhưng sau khi giúp Real thắng Champions League hồi tháng 6 lại nghe rộ lên lời đồn về tương lai ngôi sao Bồ Đào Nha. Ronaldo bất mãn với việc CLB thiếu quan tâm đến vụ kiện tụng ở Tây Ban Nha khiến anh phải ra tòa vào tháng 7 trước lời cáo buộc trốn thuế từ năm 2011 đến 2014, số tiền lên đến 14,7 triệu EURO. 

Zidane muốn Ronaldo giải nghệ ở Real Madrid ảnh 1
Nhưng chuyện làm mình làm mẩy đòi “ra đi” có lẽ chỉ là sản phẩm của báo chí bởi Ronaldo luôn muốn gắn bó phần đời còn lại với sân Bernabeu. Ronaldo năm nay đã 32 tuổi, khi hợp đồng hiện thời mãn hạn, anh đã 36 tuổi, kiếm đâu ra một hợp đồng nào tốt hơn việc ở lại với Real Madrid.

Bản hợp đồng suốt đời với Bernabeu?

Bàn về chuyện ký bản hợp đồng mới, giữ chân Ronaldo ở lại Bernabeu suốt đời, HLV Zinedine Zidane nói: “Hiển nhiên là cần thiết, nhưng phải chọn thời điểm đúng. Đối với chúng tôi, nền tảng là Cristiano ở lại. Cậu ấy đang ở CLB của mình, ngôi nhà của mình và không ai có thể làm được những gì Ronaldo đang làm. Vì thế hy vọng là cậu ta có thể ở lại đây cho đến khi giải nghệ”.

Kể từ khi gia nhập từ Manchester United năm 2009, Ronaldo đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục của CLB và vẫn đang thiết lập những cột mốc mới ở vai trò tay săn bàn hàng đầu qua mọi thời đại của Real với 434 bàn trong 414 trận. Anh cũng vừa thắng Quả bóng vàng thứ 5 để bắt kịp thành tích của kình địch Lionel Messi khiến Chủ tịch Madrid Florentino Perez không nén lời ngợi ca. Ông thậm chí gọi anh là truyền nhân của huyền thoại Alfredo di Stefano, người dẫn dắt Real thắng 5 cúp châu Âu đầu tiên. “Không nghi ngờ gì, cậu ấy là người giỏi nhất. Không chỉ ở tài năng hay kỹ thuật mà cả khát vọng, nỗ lực và tài dẫn dắt của cậu ấy. Rất khó tìm ra một cầu thủ khác như Cristiano”.

Zidane muốn Ronaldo giải nghệ ở Real Madrid ảnh 2 Chủ tịch Madrid Florentino Perez xem CR7 là truyền nhân của Alfredo di Stefano, người gắn bó suốt đời với Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Ông bày tỏ công khai trên Real Madrid TV: “Tôi đã xem Alfredo di Stefano từ khi còn bé, Ronaldo hiển nhiên là truyền nhân của ông ấy. Đây là một Real Madrid khác, nhưng Cristiano đã tạo nên một kỷ nguyên”.

Ronaldo khẳng định anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử sau khi nhận Quả bóng vàng thứ 5 và hào hứng khi được so sánh với Di Stefano. "Tôi không cần phải nói mãi về bản thân, tôi vẫn tin vào những gì tôi đã nói cách đây 2 tuần tại lễ trao giải ở Paris. Tôi là người rất tự tin và những con số không nói dối, chúng luôn nói lên sự thật. Tôi rất hạnh phúc, vẫn tràn đầy động lực để săn tìm chiến thắng ở cấp độ tập thể lẫn cá nhân. Tôi vẫn cảm thấy đủ mạnh để tiếp tục quỹ đạo của mình trong vai trò cầu thủ và giành những chiến tích vốn là điều tôi thích nhất".

Tin cùng chuyên mục