Zidane đặt mục tiêu cực “sốc” cho Real

Tờ Marca mới đây có bài phân tích khi cho rằng HLV Zinedine Zidane đã đặt một mục tiêu cực kỳ quan trọng cho Real Madrid từ giờ đến cuối mùa.

Zidane muốn các học trò từ giờ đến cuối mùa phải thắng đủ 15 trận.
Zidane muốn các học trò từ giờ đến cuối mùa phải thắng đủ 15 trận.

Sau 28 vòng đấu tại La Liga, Real xếp thứ 3 và kém đội đầu bảng Barcelona đến 15 điểm trên BXH. Về lý thuyết, Real vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vương, nhưng thực tế thì không như vậy.

Với phong độ của Barca hiện tại, rất khó để gã khổng lồ xứ Catalan sa sút 1 đến 2 trận chứ chưa nói gì đến 3 hay 4 trận để cho Real mộng mị nghĩ về cuộc lật đổ ngoạn mục vào phút cuối. Nói đúng hơn, Real đã chính thức hết cơ hội bảo vệ danh hiệu La Liga vào lúc này.

Tuy nhiên, hết nhưng không có nghĩa không cố gắng. Trái với những quan điểm trước khi cho rằng HLV Zidane sẽ chủ động cùng các học trò “buông” tại đấu trường La Liga. Mới đây tờ Marca đã có bài phân tích khi HLV Zidane quyết định đặt mục tiêu cho Real đến cuối mùa phải giành đủ chiến thắng ở 15 trận còn lại.

Đầu tiên tại La Liga, bắt đầu kể từ trận đấu tới với Girona, HLV Zidane đặt mục tiêu giành chiến thắng, đồng thời thắng luôn 9 trận còn lại. Nghe có vẻ vô lý, khi Real không cần phải “căng” sức ra như vậy. Nhưng thực tế, HLV Zidane muốn các học trò giữ vững nhuệ khí, bên cạnh đó duy trì được vị trí thứ 3 hoặc thứ 2 chung cuộc nhằm tránh phải đá play-off Champions League mùa sau nếu rơi xuống vị trí thứ 4.

Kế đến, tại đấu trường Champions League, kể từ trận lượt đi tứ kết, HLV Zidane muốn các học trò phải thể hiện phong độ tốt nhất nhằm giành chiến thắng để hướng đến chung kết. Và tổng cộng từ vòng từ kết cho đến trận chung kết, chiến lược gia người Pháp muốn Real giành chiến thắng đủ 5 trận. Nếu làm được điều này, Zidane sẽ tạo nên kỷ lục khủng khiếp mà sẽ rất lâu mới có nhà cầm quân phá vỡ được.

Tin cùng chuyên mục