Zidane đã quyết định rời Real

Truyền thông đồng loạt loan tin Zinedine Zidane đã đưa ra quyết định từ chức HLV Real Madrid, và chỉ còn chờ CLB chính thức xác nhận.

Zinedine Zidane được cho thất vọng vì không được Ban lãnh đạo ủng hộ.
Zinedine Zidane được cho thất vọng vì không được Ban lãnh đạo ủng hộ.

Tờ AS đưa tin, huyền thoại người Pháp đã thông báo với các Giám đốc CLB và sau đó là với các học trò về quyết định của mình. Trong khi theo ESPN, nguồn tin từ CLB xác nhận nhà cầm quân 48 tuổi đã thông báo quyết định từ chức vào sáng thứ Tư, sau khi đã yêu cầu CLB xem xét tương lai của ông trong vài ngày qua. Zidane đã xác nhận việc rời đi đến Hội đồng quản trị của Real và sau đó là đội hình của mình.

Trước đó, sau khi mùa giải La Liga hạ màn chứng kiến Atletico Madrid trở thành nhà vô địch, Zidane cho biết ông “rất thất vọng” khi không thể bảo vệ được danh hiệu, và sẽ có cuộc đàm phán với CLB “trong vài ngày tới” để xác định con đường phía trước. Đây cũng là mùa giải thất bại nặng nề nhất của Real, họ bị loại khỏi Champions League ở bán kết và Cúp nhà Vua từ vòng 32 đội, và kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu lần đầu tiên sau 11 năm.

Zidane bất ngờ trở lại làm việc tại Real ở nhiệm kỳ thứ 2 của mình vào tháng 3-2019, thời điểm CLB đang khủng hoảng từ các nhiệm kỳ ngắn ngủi của Julen Lopetegui và Santiago Solari. Dưới quyền của ông, Real dù gặp hạn chế về tài chính cũng đã thi đấu thành công với chức vô địch La Liga 2019-2020, với cú nước rút khó tin thắng 10 trong 11 trận cuối cùng kể từ khi La Liga nối lại sau 3 tháng đình hoãn vì dịch Covid-19.

Trước đó, ông đã có 2 năm rưỡi thành công vang dội khi đạt thành tựu chưa từng có là giành được 3 danh hiệu vô địch Champions League liên tiếp vào các năm 2016, 2017 và 2018, cũng như thắng danh hiệu La Liga đầu tiên của CLB sau 5 năm vào năm 2017. Tuy nhiên, ông đã bất ngờ từ chức vào tháng 5 năm 2018, khi nói rằng đội sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi HLV.

Như thông tin gần đây, Real dù muốn Zidane hoàn thành hợp đồng đến năm 2022, nhưng cũng đã lên kế hoạch cho sự ra đi của ông, với cựu HLV Juventus là Massimiliano Allegri và huyền thoại Raul được coi là những người thay thế.

Tin cùng chuyên mục