Zenit Saint Petersburg: Lại thắng “6 sao” khi hủy diệt Lokomotiv, vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp

Zenit Saint Peterburg sớm đăng quang ngôi vô địch RPL (Russian Premier League) lần thứ 3 liên tiếp, và trước 2 vòng đấu, sau khi đánh bại được đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Lokomotiv Moscow, trong trận đấu diễn ra vào khuya hôm qua - rạng sáng nay, 3-5. Màn đăng quang của họ còn trở nên rực rỡ hơn, khi họ thắng đối thủ cứng cựa bằng chiến thắng “6 sao”. Như vậy, trong 2 trận gần nhất, Zenit đã “nã” vào lưới các đối thủ cản đường những… 12 bàn thắng!

Zenit đã đăng quang RPL lần thứ 3 liên tiếp
Zenit đã đăng quang RPL lần thứ 3 liên tiếp

Zenit đang tạo ra sự khác biệt đáng kể - so với “phần còn lại của nước Nga”, với một tầm đẳng cấp cao hơn hẳn. Đấu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch RPL mùa này, họ đều đối xử một cách sòng phẳng đến tàn nhẫn: Hòa Spartak Moscow 1-1 ở lượt đi trên sân đối phương và đánh bại 3-1 ở lượt về tại sân nhà; Thắng CSKA Moscow 2-1 trên sân nhà lượt đi và lại thắng tiếp 3-2 ngay trên sân đối phương lượt về; Hòa 0-0 với Lokomotiv ở lượt đi sân khách và mới hủy diệt đối thủ với chiến thắng “6 sao” ở trận lượt về, trận vừa diễn ra tại SVĐ Krestovsky.

Đó là chiến thắng mà “Bộ đôi hủy diệt” - “Cỗ xe tăng Armata T-14” Artem Dzyuba và “Messi Iran” Sardar Azmoun - đóng góp 5/6 bàn thắng (Azmoun lập “cú hattrick”, Dyuba cũng đã lập “cú đúp”), bàn còn lại được ghi do công của Malcom (người kiến tạo lại cũng chính là… Dzyuba). Đây là trận thắng “6 sao” thứ 3 trong mùa giải năm nay của “Nhà Đương kim vô địch”, và cũng là “Tân vô địch”. Ở trận đấu vòng trước, họ cũng đã hủy diệt Rotor Volgograd 6-0 và cũng từng đánh bại Ufa 6-0 trên sân nhà vào hôm 26-9 năm ngoái. Zenit đang có hàng công rất mạnh.

Với kết quả này, Zenit đã có 61 điểm sau 28 vòng đấu (thắng 18 trận, hòa 7 trận và chỉ thua 3 trận, hiệu số bàn thắng bại là +46), tạo khoảng cách rất xa với Lokomotiv - vừa giã từ chuỗi trận thắng liên tiếp, con số cuối cùng là 11 trận thắng - lên đến 9 điểm. Zenit chẳng những xứng đáng đăng quang RPL lần thứ 3 liên tiếp, họ còn tạo ra kỷ nguyên thống trị mới, nơi những cái tên đến từ thành Moscow như là Spartak (10 lần vô địch RPL, nhưng không lần nào kể từ khi Zenit thực hiện “sứ mệnh mới” của mình), hay như là CSKA, đã trở nên cũ kỹ, rất già nua…

Tổng Giám đốc và Chủ tịch của Zenit, “ông bầu” Alexander Medvedev (Phó Chủ tịch Ủy ban điều hành của “Gã khổng lồ năng lượng” Gazprom) hân hoan cho biết khi tận mắt chứng kiến đội nhà giành ngôi vô địch Ngoại hạng Nga lần thứ 3 liên tiếp: “Tôi chúng mừng mọi người về chiến thắng này. Cả đội bóng, cả các CĐV, tất cả mọi người có liên quan. Tại sao Zenit vẫn là đội bóng giỏi nhất trong mùa thứ 3 liên tiếp ở RPL?"

"Đằng sau thành công đó chính là công lao to lớn của những cầu thủ, có người chơi bóng ở trên sân, nhưng cũng có người phải ngồi trên băng ghế dự bị hay chỉ có thể bước ra sân tập. Đó còn là công lao to lớn của các thành viên Ban huấn luyện. Điều quan trọng là, đội bóng không chỉ là một tập hợp của các cầu thủ mà còn là những mối quan hệ đặc biệt ẩn sâu phía bên trong. Các cầu thủ chúng tôi, được đoàn kết bởi khát vọng chiến thắng!”.

“Và như các bạn đã biết, duy trì sự khát khao là đặc điểm của những người chiến thắng thật sự. Bây giờ chính là lúc tôi trả lời cho những luận điểm chỉ trích Zenit trong suốt thời gian qua. Hãy nhìn vào bảng điểm xếp hạng, bảng điểm tỷ số. Chúng tôi vẫn luôn lắng nghe những chỉ trích mang tính xây dựng, nhưng xin phép bỏ qua mọi thứ khác. Có một câu ngạn ngữ Nga: “Lời nói đọng trên đầu lưỡi”. Tất cả những dự đoán bệnh hoạn thiếu chiện chí đều đã không trở thành sự thật. Tất cả luôn. Một lần nữa, tôi chúc mừng các CĐV với ngôi vô địch của chúng tôi…”.

Tin cùng chuyên mục