Yves Lampaert té đau vì vướng tay khán giả cổ vũ bên lề

Một trong những sự kiện gây chú ý của cuộc đua Paris-Roubaix là việc cua-rơ người Bỉ Yves Lampaert (QuickStep-AlphaVinyl) đã mất đà té lộn nhiều vòng khi vướng phải cánh tay đang vỗ của khán giả ở giai đoạn cuối quyết định.

Pha té ngã của Yves Lampaert
Pha té ngã của Yves Lampaert

Paris-Roubaix là cuộc đua thứ 15 trong hệ thống UCI WorldTour 2022 có lộ trình lên đến 257,2km. Đây là cuộc đua lâu đời bậc nhất làng xe đạp thế giới với 119 lần được tổ chức và mang đặc trưng là những con đường nông thôn chật hẹp, trải đầy đá cuội. Ngoài việc thu hút nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, giải năm nay còn gây chú ý bởi tai nạn hi hữu của Yves Lampaert, một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

 Paris-Roubaix diễn ra trong cảnh bụi mịt mù và khán giả đông đúc

Khi còn cách đích khoảng 7km, Yves Lampaert đang cùng Matej Mohoric (Bahrain Victorious) rượt đuổi ráo riết “người thoát ly” Dylan van Baarle (Ineos Grenadiers) với khoảng cách hơn 1 phút. Nhưng không may, khi đi qua một khúc cua phải, Yves Lampaert ôm sát lề phải để chuyển hướng thì có một người đàn ông đứng bên đường cổ vũ. Do quá cuồng nhiệt, người đàn ông này bước lấn vào đường đua và đưa hẳn cánh tay vào đường di chuyển của Yves Lampaert.

Yves Lampaert té đau vì vướng tay khán giả cổ vũ bên lề ảnh 2 Khán giả đã chồm ra khỏi lề vỗ tay cổ vũ gây tai nạn

Quá bất ngờ, Yves Lampaert không né được nên va chạm với cánh tay của người đàn ông. Hậu quả là anh mất lái, chiếc xe lao về phía bên kia lê đường rồi lộn vòng trên không. Yves Lampaert bị té khá nặng và trượt dài trên mặt đường trải đá cuội.

Mặc dù Yves Lampaert nhanh chóng đổi xe để cố gắng trở lại với cuộc đua nhưng cơ hội chiến thắng đã không còn. Tay đua người Bỉ chỉ cán mức ở vị trí thứ 10, kém người về đầu Dylan van Baarle đến 2 phút 59 giây.

Yves Lampaert té đau vì vướng tay khán giả cổ vũ bên lề ảnh 3 Xe của Yves Lampaert chao đảo trước khi té ngã

Yves Lampaert chia sẻ: “Đó là những tình huống không nên xảy ra trên đường đua. Thật đáng tiếc. Tôi muốn có đường đi ngắn nhất để rẽ phải. Thông thường, người hâm mộ sẽ lùi vào lề đường. Nhưng người đàn ông đó đã đưa cánh tay của mình về phía trước và nó trúng vào cánh tay của tôi. Kết quả là tôi đã mất kiểm soát chiếc xe đạp và té”.

 Dylan van Baarle chiến thắng Paris-Roubaix 2022

“Nếu bạn không biết gì về đua xe đạp thì tốt nhất hãy ở nhà. Hôm nay, tôi không phải người mạnh nhất khi đi chung Dylan van Baarle và Matej Mohoric. Tuy nhiên, ít nhất tôi cũng xứng đáng với vị trí cuối cùng trên bục trao thưởng”, Yves Lampaert tỏ ra đầy tiếc nuối.

Yves Lampaert không phải là tay đua QuickStep đầu tiên phải chịu thất bại ê chề như vậy tại Paris-Roubaix. Cách đây 9 năm, một cựu tay đua của họ là Stijn Vandenbergh cũng đã đâm vào một khán giả.

Tin cùng chuyên mục