Yên tâm với hàng thủ dự phòng của U23 Việt Nam

Trước đối thủ Iraq được đánh giá nhỉnh hơn về chuyên môn, nhưng hàng thủ đang trong giai đoạn thử nghiệm của U23 Việt Nam đã chơi đầy chắc chắn để bảo toàn mành lưới cho thủ môn “kép phụ” Quan Văn Chuẩn.

U23 Việt Nam cầm hòa Iraq 0-0 ở trận ra quân Dubai Cup 2022. ẢNH: IFA
U23 Việt Nam cầm hòa Iraq 0-0 ở trận ra quân Dubai Cup 2022. ẢNH: IFA

Quyền HLV Lee Young-jin chỉ mang 7 hậu vệ sang UAE dự Giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022. Ba ngôi sao ở hàng thủ, gồm hậu vệ chạy cánh Lê Văn Xuân, cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình được chuyển lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Sân chơi Dubai Cup 2022 vốn mang tính thử nghiệm hướng đến SEA Games 31, điều này sẽ mở ra cơ hội “ghi điểm” cho các cầu thủ còn lại, đồng thời ban huấn luyện có dịp kiểm tra và rà soát lại lực lượng.

Trận ra quân gặp Iraq vào tối qua (23-3), quyền HLV Lee Young-jin sử dụng 3 trung vệ Liễu Quang Vinh - Trần Quang Thịnh và đội trưởng Đặng Văn Tới. Hai cầu thủ chạy cánh là Lê Văn Đô (phải) và Phan Tuấn Tài (trái). Trong đó, Tuấn Tài và Quang Thịnh nổi lên sau chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia vào cuối tháng 2 (thực chất U21 Việt Nam) và lập tức được ông Lee cho “thử lửa”.

Hàng thủ đang trong giai đoạn thử nghiệm của U23 Việt Nam đã thi đấu kỷ luật, đảm bảo cự ly đội hình và bọc lót tốt cho nhau. Iraq kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng không dễ để tiếp cận khung thành của Văn Chuẩn. Kể cả nếu có cơ hội dứt điểm, hướng bóng đi mà đối phương tạo ra không thật sự nguy hiểm. Ngay cả Quang Vinh dính chấn thương nặng và phải thay ra ở phút 53, người đóng thế Nhâm Mạnh Dũng - vốn xuất thân tiền đạo cũng hoàn thành tốt vai trò trung vệ.

Chắc chắn trong phòng ngự, các học trò của ông Lee cũng thể hiện sự tự tin trong việc cầm bóng ở phần sân nhà. U23 Việt Nam sẽ triển khai bóng ở dưới hàng thủ trước khi tổ chức đợt tấn công.  

Yên tâm với hàng thủ dự phòng của U23 Việt Nam ảnh 1 Liễu Quang Vinh nguy cơ lỡ hẹn SEA Games 31
Sự ổn định ở phía trên tiếp thêm sự tự tin cho thủ môn Văn Chuẩn. Thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC có những tình huống ra vào hợp lý để bắt bài đối phương. Thật tế, Văn Chuẩn là phương án dự phòng của Nguyễn Văn Toản - thủ môn được HLV Park Hang-seo “quy hoạch” từ năm 2019. Tuy nhiên, Văn Toản đang trong thời gian bình phục chấn thương sau khi lên bàn mổ vào cuối năm 2021. Đợi chờ “người nhện” Hải Phòng lấy lại phong độ, sự khẳng định của Văn Chuẩn ở trận cầu gặp Iraq phần nào giúp ban huấn luyện bớt lo ở vị trí gác đền đầy nhạy cảm.

Nhìn chung, hàng thủ của U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu khá ổn ở Dubai Cup 2022. Sau trận cầu với Iraq, toàn đội còn thêm 2 trận đấu với chất lượng chuyên môn cao khác, trong đó vào tối 26-3 gặp Croatia đến từ châu Âu với nền bóng đá hiện tại. Có dịp đối đầu với những đối thủ mạnh sẽ giúp U23 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm hướng đến tương lai.    

Theo tìm hiểu của SGGPO, Liễu Quang Vinh dính chấn thương rất nặng ở đầu gối trái, khả năng ảnh hưởng đến dây chằng. Đội ngũ y tế của U23 Việt Nam sẽ đưa cầu thủ SHB Đà Nẵng đi chụp MRI vào hôm nay. Nguy cơ cao hậu vệ sinh năm 1999 lỡ hẹn với SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục