Yann Sommer muốn gia nhập Manchester United

Dù Borussia M’Gladbach rất muốn gia hạn hợp đồng nhưng Yann Sommer vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát vì muốn gia nhập Manchester United.
Yann Sommer hy vọng sang sân Old Trafford
Yann Sommer hy vọng sang sân Old Trafford

Borussia M’Gladbach với tân HLV Daniel Farke có khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với 2 thắng 1 hòa trong 3 trận đầu tiên. Ở trận đấu sớm vòng ba Bundesliga, các học trò của ông Daniel Farke giành thắng lợi 1-0 trước đội khách Hertha Berlin, trong đó được hưởng 2 quả phạt đền. Trong số những cầu thủ có phong độ tốt đầu mùa, thủ môn Yann Sommer thường xuyên được cựu HLV Norwich City nhắc tên. Sommer sẽ hết hạn hợp đồng với đội vào mùa hè 2023 nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn.

Sau trận thắng Hertha Berlin, ông Farke lại một lần nữa nói về Sommer. Ông cho biết Borussia M’Gladbach rất muốn gia hạn hợp đồng với thủ môn người Thụy Sĩ nhưng chưa nhận được câu trả lời. Thủ môn có 74 lần khoác áo đội tuyển Thụy Sĩ thì nói nước đôi: “Mọi thứ có vẻ ổn. Chúng tôi vẫn đang nói chuyện cởi mở với CLB. Không có bất cứ căng thẳng nào cả bởi vì một khi tôi còn khoác áo Gladbach thì tôi sẽ chơi hết mình. Tôi tới đây từ năm 2014 và có quá nhiều điều tốt đẹp lưu lại nơi đây”.

Kế hoạch gia hạn hợp đồng của Sommer bất ngờ gặp vật cản. Đó là Man United muốn có thủ môn 33 tuổi này ở vai trò sẵn sàng thay thế David De Gea do phong độ sa sút trong 2 trận đầu mùa. Ông Farke lại một lần nữa khen ngợi Sommer: “Cậu ấy là chàng trai tuyệt vời, một thủ môn đẳng cấp và có sự nghiệp tốt đẹp ở M’Gladbach. Sommer là một trong những thủ môn quốc tế hay nhất nên chúng tôi không muốn mất cậu ấy”.

Trong khi đó, Borussia M’Gladbach quyết định cho thủ môn dự bị Moritz Nicolas sang CLB hạng Nhì Hà Lan là Roda Kerkrade thi đấu một năm theo dạng cho mượn. Đây là lần thứ ba thủ môn 24 tuổi này tạm rời Gladbach để thi đấu cho mượn do không tìm được cơ hội ra sân ở CLB chủ quản. Trước đó, Nicolas đã chơi ở Union Berlin và Cologne. Tuy vậy, Borussia M’Gladbach đánh giá Moritz có tiềm năng nên đã gia hạn hợp đồng tới năm 2026.

Tin cùng chuyên mục