Ý lấy lại ngôi đầu Bảng 1 League A

Không có HLV Roberto Mancini vì dịch bệnh nhưng các cầu thủ Ý vẫn áp đảo đội khách Ba Lan để giành thắng lợi và lấy lại ngôi đầu nhóm 1 - League A tại giải đấu Nations League.

Jprghinho sút thắng quả phạt đền
Jprghinho sút thắng quả phạt đền

 HLV Roberto Mancini buộc phải tự cách ly ở nhà từ ngày 6-11 vì dương tính với Covid-19 và 20 cầu thủ của cựu HLV Manchester City cũng không thể tập trung lần này. Trợ lý Alessandro Bastoni cầm quân thay cho Mancini khi tiếp đón Ba Lan trên sân nhà.

Dù cho lực lượng thiếu hụt nhưng Ý vẫn áp đảo hoàn toàn Ba Lan ở trận đấu này. Số liệu thống kê cho thấy Ba Lan chỉ có 40% thời gian kiểm soát bóng, có 326 đường chuyền so với 558 của chủ nhà. Đội khách có trong tay chân sút xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại là Robert Lewandowski nhưng không có lấy một cú sút trúng đích, một pha đá phạt góc nào. HLV Jerzy Brzeczek của Ba Lan thừa nhận Ý xứng đáng với chiến thắng với lối chơi sáng tạo.

Sự bế tắc của Ba Lan trước lối chơi tấn công sắc sảo của Ý thể hiện ở pha bóng bay người ôm Andrea Belotti của Grzegorz Krychowiak ở phút 27. Tiền vệ Chelsea là Jorginho có pha đá phạt đền nhảy chân sáo để mở tỷ số trận đấu. Ý đưa tỷ số lên 2-0 ở phút 83 khi Barardi hạ thủ môn Szczesny. Chủ nhà có 1 bàn thắng không được công nhận và 1 quả phạt đền rõ ràng bị khoát tay.

HLV Brzeczek tung những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc vào sân ở hiệp 2 thay cho những cầu thủ trẻ đang bị Ý bóp nghẹt ở hiệp 1 nhưng tình thế không những không xoay chuyển mà còn tồi tệ hơn. Jacek Goralski nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 77 sau cú vào bóng với Belotti.

Chiến thắng giúp Ý lấy lại ngôi đầu nhóm 1 và sẽ tới Bosnia rạng sáng ngày thứ Tư cùng lúc với Ba Lan tiếp Hà Lan trên sân nhà. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của nhóm 1 và trật tự hoàn toàn có thể thay đổi bởi Ý chỉ hơn Hà Lan 1 điểm và hơn Ba Lan 2 điể                                             

Tin cùng chuyên mục