Xứng mặt đại gia, Chelsea tuyên bố không cắt giảm lương cầu thủ

Chelsea đã thể hiện một hành động đẳng cấp khi tuyên bố rằng không ai trong số các cầu thủ của họ sẽ bị giảm lương và các nhân viên CLB sẽ tiếp tục được trả lương đầy đủ, bất chấp dịch Covid-19.
Các cầu thủ Chelsea sẽ đi làm từ thiện thay cho việc bị giảm lương
Các cầu thủ Chelsea sẽ đi làm từ thiện thay cho việc bị giảm lương

Dịch bệnh toàn cầu đã ảnh hưởng đến sức mạnh tài chính của các CLB trên toàn thế giới, với nhiều biện pháp cắt giảm thanh toán, dù là tự nguyện hay không. Vấn đề liệu cầu thủ có tán thành việc phải giảm lương đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong những tuần gần đây.

Hành động mới nhất này của Chelsea là một điều đáng được khen ngợi khi xem Tottenham và Liverpool ban đầu đã đưa đội ngũ nhân viên của họ vào diện "nghỉ phép"  không ăn lương trước khi thực hiện một bước ngoặt sau nhiều chỉ trích.

Trong khi đó, Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên tại Premier League tuyên bố các cầu thủ sẽ đồng ý cắt giảm tới 12,5% lương và cầu thủ không đồng ý giảm lương như Mesut Oezil đã bị công khai trước dư luận khiến anh hứng chịu búa rìu dư luận.

Bất chấp những tác động tài chính ảnh hưởng đến CLB, Chelsea quyết định tiếp tục trả tiền đầy đủ cho các cầu thủ, HLV lẫn nhân viên và thông báo điều này trong một tuyên bố trên trang web chính thức của họ.

Tuyên bố có đoạn: “Đại diện của ban lãnh đạo Chelsea gần đây đã có cuộc hội đàm rộng rãi với đội một (nam) để thảo luận về cách họ có thể đóng góp tài chính cho CLB trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Mục tiêu của các cuộc đàm phán này là tìm kiếm một mối quan hệ đối tác có ý nghĩa xung quanh việc đảm bảo chúng tôi duy trì việc làm cho nhân viên, bù đắp cho người hâm mộ và tham gia các hoạt động vì những lý do tốt.

Vào thời điểm này, đội 1 (nam) sẽ không đóng góp cho CLB về mặt tài chính và thay vào đó, ban lãnh đạo đã chỉ đạo đội tập trung nỗ lực vào việc hỗ trợ thêm cho các hoạt động từ thiện khác.

CLB có thể xác nhận rằng chúng tôi sẽ không tận dụng lợi thế từ Chương trình duy trì việc làm hiện tại trong giai đoạn chống dịch Covid-19 (do Chính phủ ban hành) kéo dài đến ngày 30-6.
Sau đó, chúng tôi không lên kế hoạch cho bất kỳ khoản dự phòng chung hay khoản trợ cấp nào cho nhân viên toàn thời gian của chúng tôi, những người đang tiếp tục được trả 100% tiền lương hiện tại.

Công nhân bình thường và nhân viên phục vụ trận đấu cho CLB được chúng tôi bồi thường cho đến ngày 30-6 như thể các trận đấu đã được chơi và như thể chúng tôi đang hoạt động như bình thường”.

Tin cùng chuyên mục