Xui rủi tiếp tục đeo bám Liverpool

Thủ thành số một Alisson bị chấn thương hông và không thể bắt chính trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid chắc chắn là thông tin đầy tai họa mà người hâm mộ Liverpool phải đón nhận ở thời điểm này.

HLV Jurgen Klopp nhận thức rõ mất Alisson lúc này nguy hiểm. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp nhận thức rõ mất Alisson lúc này nguy hiểm. Ảnh: Getty Images

Liverpool bước ra sân Anfield vào ngày 11-3 tới trong sự thua thiệt từ thất bại 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi. Kết quả này cũng nằm trong chuỗi trận sa sút bất ngờ của thầy trò HLV Jurgen Klopp, khi trước trận đón tiếp Bournemouth đêm nay, thì họ thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vấn đề của Liverpool lúc này, không chỉ cải thiện năng lực ghi bàn sau khi đã “tịt ngòi” 3 trong 4 trận gần nhất, mà còn là lỗ hổng phòng ngự khi thủng lưới đến 8 bàn chỉ sau 4 trận.

Vì vậy, thiếu đi sự vững chãi của Alisson trong khung thành lúc này có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của các tuyến còn lại, đặc biệt khi áp lực tại Champions League vốn đã rất nhiều. Cần lưu ý rằng, thủ môn số 2 Adrian từng bắt chính 2 lần ở Champions League mùa này, chính là 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng khi chứng kiến nhà vô địch thua 0-2 tại Napoli và thắng 4-3 trước Red Bull Salzburg. Chỉ đến khi Alisson bình phục chấn thương và trở lại, sự ổn định mới khôi phục thật sự. Mặt khác, bản thân thủ thành Adrian sau thời gian rất dài phải trả lại vị trí chính thức cho đồng nghiệp người Brazil, hiện đã không còn duy trì được sự tự tin như từng có hồi đầu giải, và nó phần nào được thấy qua thất bại 0-2 trước Chelsea ở vòng 5 FA Cup.

Dự kiến, Liverpool sẽ không có Alisson ở trận đón tiếp Bournemouth đêm nay, tiếp đến là trước Atletico và có thể cả trận derby Merseyside tại Everton vào ngày 16-3. Và đây là lịch trình do HLV Klopp hé lộ: “Alisson đã gặp một sự cố nhỏ trước trận Chelsea, ban đầu chúng tôi không nghĩ gì về nó vì dù sao kế hoạch là cậu ấy ngồi dự bị. Sau đó, cậu ấy được kiểm tra và rồi phát hiện một rắc rối nhỏ về cơ hông. Vấn đề này không lớn với người bình thường, nhưng là rắc rối với một thủ môn chuyên nghiệp. Alisson chắc chắn nghỉ trong tuần tới, và sau đó chúng tôi sẽ thấy”.

Tin cùng chuyên mục