Xúc động khoảnh khắc nâng cao chức vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam

Vượt qua cuộc khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, U23 Việt Nam dưới bàn tay chèo lái của “thuyền thưởng” Đinh Thế Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vương ở Giải U23 Đông Nam Á 2022 trong niềm vui sướng và tự hào của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam nâng cao danh hiệu vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: ANH TRẦN
U23 Việt Nam nâng cao danh hiệu vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: ANH TRẦN

Trần Bảo Toàn ghi danh trên bảng vàng với bàn thắng duy nhất đưa U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết. Nhưng chiến tích của các chiến binh sao vàng tôn vinh cả tập thể, tất cả các thành viên của đội đều là những người hùng. Nếu không có sự đồng lòng của toàn đội, quyết tâm đến từ từng cá nhân thì có lẽ, danh hiệu vô địch sẽ không thuộc về thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Hành trình đã qua của U23 Việt Nam trên đất Phnom Penh thật tự hào, hãnh diện và thậm chí cả khó tính. Không chỉ đánh bại mọi đối thủ, trên đường đến ngôi vương, toàn đội còn vượt qua “cơn bão” Covid-19 vốn gây ra cuộc khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng. Tưởng chừng U23 Việt Nam không thể tiếp bước hành trình vì lo ngại không đủ quân số.

Xúc động khoảnh khắc nâng cao chức vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam ảnh 1 Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên, HLV Đinh Thế Nam và đội ngũ ban huấn luyện U23 Việt Nam
Ấy vậy, những viện binh dù phải trải qua 8 tiếng ngồi ô tô đầy mệt mỏi hay gấp rút đáp chuyến bay sang Phnom Penh luôn trong tư tế sẵn sàng ra sân chiến đấu, để làm thay công việc của đồng đội, làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, vì người hâm mộ và đáp lại tình cảm của kiều bào. Mang ý chí mạnh mẽ của tuổi trẻ và tinh thần không từ bỏ của dân tộc Việt Nam, U23 Việt Nam đã đánh bại nghịch cảnh, vượt qua giới hạn của bản thân để giành chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 đầy xứng đáng.
Xúc động khoảnh khắc nâng cao chức vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam ảnh 2 Các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến tích giàu cảm xúc
Xúc động khoảnh khắc nâng cao chức vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam ảnh 3 Đội trưởng Dụng Quang Nho đầy mạnh mẽ vượt qua Covid-19 để góp công lớn trong chiến thắng của U23 Việt Nam ở trận chung kết
Từ đây, mở ra cơ hội phát triển hơn nữa cho các tuyển thủ vừa bước sang độ tuổi 20, 21. Tất cả vốn được “quy hoạch” cho mục tiêu săn Vàng SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia sang năm. Vì thế, danh hiệu của U23 Việt Nam hôm nay có được sẽ mở ra tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục