Xuất ngoại thi đấu, giấc mơ vẫn còn xa với cầu thủ Việt

Cuối cùng, sau bao nỗ lực, giấc mơ tiếp tục ở lại để tìm thêm cơ hội ra sân tại CLB Heereveen (Hà Lan) của Đoàn Văn Hậu đã bất thành. Anh đã rời quốc gia này để về nước và chờ ngày khoác lại chiếc áo thi đấu của Hà Nội FC, nơi khởi đầu của mình.

Công Phượng khi còn thử sức ở giải VĐQG Bỉ
Công Phượng khi còn thử sức ở giải VĐQG Bỉ

Thực sự thì việc Văn Hậu về nước chỉ sau 1 mùa thi đấu tại Hà Lan là điều đã được lường trước. Cả mùa giải chỉ có 2 phút ra sân ở đội hình chính chắc chắn là điều làm “bộ tham mưu” của CLB Heereveen xem xét lại. Ở bất kỳ đội bóng nhà nghề nào, yếu tố chuyên môn vẫn được đặt lên hàng đầu, vì thế mà lộ trình trở lại với V-League của Văn Hậu cũng đã sớm lường trước.

Hồi đầu năm ngoái, khi lên đường sang Hà Lan, Văn Hậu đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ Hà Nội FC cũng như các đối tác. Ở vào thời điểm ấy, Công Phượng cũng đang cố gắng tìm cơ hội ra sân ở giải VĐQG Bỉ nên người hâm mộ bóng đá đã trông chờ cuộc cạnh tranh thú vị giữa 2 cầu thủ này. Nhưng thực tế lại không như những gì chúng ta kỳ vọng bởi Văn Hậu đã gặp nhiều thử thách, rào cản và kết quả sau cùng thì như chúng ta đã biết.

Xuất ngoại thi đấu, giấc mơ vẫn còn xa với cầu thủ Việt ảnh 1 Xuân Trường cũng không trụ lâu ở Thai-League
Như vậy, đến lúc này cầu thủ xuất thân từ V-League, được đào tạo từ trong nước đã không còn ai hiện diện ở nước ngoài. Trường hợp thủ môn Văn Lâm là khác, bởi anh trưởng thành từ Nga, sau đó về nước thi đấu ở Hải Phòng trước khi khoác áo ĐTQG và sang Thái Lan gia nhập CLB Muangthong United.

Trước Văn Hậu, chúng ta đã có cả chục trường hợp xuất ngoại như Lê Huỳnh Đức, Lương Trung Tuấn, Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hữu Khôi, Công Phượng… Nhưng được kỳ vọng như thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Hậu là rất lớn, nhưng vẫn chưa thu được kết quả như ý cho dù từ tầm nhìn châu Âu đã thu lại ở châu Á, rồi Đông Nam Á. Cuối cùng tất cả cùng về lại V-League.

Xuất ngoại thi đấu, giấc mơ vẫn còn xa với cầu thủ Việt ảnh 2 Văn Hậu về lại V-League, cầu thủ xuất thân từ V-League đã sạch bóng ở sân cỏ nước ngoài
Giấc mơ xuất ngoại xem ra vẫn không là điều dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam, cho dù thế hệ hiện nay rõ ràng là đang có rất nhiều thuận lợi nhưng mọi chuyện còn quá khó.

Tin cùng chuyên mục