Xuân Trường nhiều khả năng đá chính thay Quang Hải

Với việc lãnh thẻ vàng thứ hai trong trận gặp Indonesia, tiền vệ Quang Hải sẽ vắng mặt trong cuộc so tài với Malaysia tới đây. Từ danh sách hiện tại, ông Park sẽ chọn ai để thay thế, kể cả phương án Tuấn Anh chưa bình phục hẳn 100%? 

Xuân Trường trong cuộc so tài với Indonesia hôm 7-6. Ảnh: ANH KHOA
Xuân Trường trong cuộc so tài với Indonesia hôm 7-6. Ảnh: ANH KHOA

Xuân Trường và Đức Huy sẽ được lựa chọn cho sự thay thế Quang Hải, mà theo tình hình hiện nay thì Xuân Trường nhiều khả năng được tính đến hơn cả. Phong độ ổn định cùng màn thể hiện trong trận gặp Indonesia vừa qua được xem như cú "chạy đà" cho cầu thủ này. Từ vai trò tổ chức, làm bóng cho đến khả năng sút xa gây bất ngờ cho đối phương. 

Ở những giải đấu quan trọng như SEA Games hay AFF Cup, ông Park thường hay có những điều chỉnh mang tính bất ngờ ở hàng tiền vệ hoặc tiền đạo. Những điều chỉnh ở trận gặp Malaysia tới đây hẳn cũng không là bất ngờ. Nếu Xuân Trường đá chính thay Quang Hải thì khả năng ông sẽ dưỡng Tuấn Anh trên ghế dự bị để đưa vào đội hình chính cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. 

Xuân Trường nhiều khả năng đá chính thay Quang Hải ảnh 1 Văn Hậu và Tiến Linh trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Malaysia

 Vòng đấu tới khu vực giữa sân còn đón sự trở lại của Trọng Hoàng, vốn thiên về chạy biên phải trong thời gian qua nhưng Hoàng "bò" rất ổn khi đá ở trung tâm. Cầu thủ này vốn được dự liệu thay cho Hùng Dũng khi tiền vệ CLB Hà Nội bị chấn thương. 

 Việc gặp Malaysia vốn mạnh hơn hẳn so với Indonesia, lực lượng cũng dày dạn kinh nghiệm hơn nên khả năng ông Park sẽ ưu tiên cho những nhân tố có kinh nghiệm ở đội hình xuất phát. Xuân Trường, Trọng Hoàng sẽ là cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu vào đêm 11-6.

Tin cùng chuyên mục