Xuân Trường lập cú đúp giúp HA.GL đánh bại Thanh Hóa

Hai bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Lương Xuân Trường, cùng một pha lập công cuối trận của Minh Vương đã giúp cho HA.GL đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 3-2 ngay tại xứ Thanh trong trận đấu thuộc vòng 18, V-League 2019. 

Cầu thủ HA.GL có đến 2 lần phản ứng trọng tài sau các bàn thắng của Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Cầu thủ HA.GL có đến 2 lần phản ứng trọng tài sau các bàn thắng của Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Hành quân đến làm khách trước Thanh Hóa, nhưng HA.GL mới là những người lại nhập cuộc đầy tự tin và sớm tạo ra những cơ hội ăn bàn. Phút thứ 4, suýt chút nữa HA.GL có bàn thắng sớm khi bóng tìm đến vị trí của Minh Vương trong tư thế trống trải sau pha chạm đầu của Felipe Martins. Khá tiếc cho HA.GL khi thủ môn Bá Sơn của Thanh Hóa đã băng ra rất nhanh, làm hẹp góc sút và kịp thời cứu cho đội nhà một bàn thua.

Trận này, tiền đạo ngoại Errol Stevens không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, phần nào khiến cho hàng công của Thanh Hóa giảm đi một phần sức mạnh đáng kể, tiền đạo chủ lực Rimario tỏ ra khá đơn độc. Phút 26, HA.GL bất ngờ có được bàn mở tỉ số sau quả đá phạt ở cự ly 20m chếch về cánh trái của Lương Xuân Trường. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Tuyên Quang cho HA.GL sau khi trở về từ Buriram.

Xuân Trường lập cú đúp giúp HA.GL đánh bại Thanh Hóa ảnh 1 Xuân Trường tỏa sáng với cú đúp cho HA.GL
Sớm có lợi thế về điểm số, HA.GL chơi đầy hưng phấn trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 34, Văn Toàn bật tường với Tuấn Anh rồi thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm từ cánh phải, nhưng tiếc là Felipe Martin lại đánh đầu hụt và sau đó Minh Vương không thể chạm bóng khi cố gắng dứt điểm.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Thanh Hóa bất ngờ tìm được bàn san bằng tỉ số 1-1 sau khi hàng thủ của HA.GL chơi khá lúng túng. Tiền đạo Rimario có pha dứt điểm đánh đầu không quá mạnh nhưng Văn Sơn lại phá hụt bóng. Thế trận giằng co được duy trì trong suốt những phút tiếp theo và cao trào của trận đấu chỉ được đẩy lên cao ở 15 phút cuối. Phút 75, ở một góc đá phạt tương tự như hiệp 1, Xuân Trường thêm lần nữa hạ gục thủ môn Bá Sơn giúp cho HA.GL lần thứ 2 vươn lên dẫn điểm.

Xuân Trường lập cú đúp giúp HA.GL đánh bại Thanh Hóa ảnh 2 Minh Vương, tác giả bàn thắng quyết định cho HA.GL
Chỉ 6 phút sau, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam còn có cơ hội lập được cú hattrick đá phạt, nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. Phút 88, trọng tài xác định Văn Thanh phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm và cho Thanh Hóa được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Kurtaj Gramoz lạnh lùng hạ gục Văn Trường để gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa. Không lâu sau, HA.GL có cơ hội nâng tỷ số khi được hưởng quả phạt 11m, nhưng lần này Kim Bongjij đã thực hiện không thành công.

Khi mà tất cả đã nghĩ đến với tỉ số hòa thì đến phút 90+2, Văn Toàn đột phá dũng mãnh từ cánh phải, đi qua 2 cầu thủ Thanh Hóa rồi căng ngang cho Minh Vương dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly gần. Cuối cùng, HAGL giành chiến thắng chung cuộc 3-2. 

Tin cùng chuyên mục