Xuân Nam tỏa sáng, CLB TPHCM lội ngược dòng đánh bại Quảng Nam

Dù để Quảng Nam vươn lên dẫn trước, nhưng cú đúp của Xuân Nam trong hiệp 2 đã giúp CLB TPHCM giành thắng lợi 3-1, qua đó giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung khởi đầu suôn sẻ tại vòng 1 LS V-League 2020.

Lucas sau bàn mở tỷ số cho Quảng Nam. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Lucas sau bàn mở tỷ số cho Quảng Nam. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trong suốt 3 mùa giải gần đây khi tiếp đón CLB TPHCM, Quảng Nam đều giành thắng lợi trước đội bóng đến từ Thành phố mang tên Bác. Tuy vậy, ở lần gặp lại này, đội chủ sân Tam Kỳ được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi những cầu thủ đều đang gặp chấn thương như Hà Minh Tuấn hay tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng..

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Chung Hae-soung tung ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu với sự góp mặt của Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn và tiền đạo Amido trên hàng tấn công.

Ở hàng phòng ngự, đáng chú ý là sự xuất hiện của trung vệ Ngô Viết Phú, cựu trung vệ Đà Nẵng được chọn để thay thế cho tuyển thủ Nguyễn Hữu Tuấn, người đã đá chính tại trận tranh Siêu cúp mới đây.

Xuân Nam tỏa sáng, CLB TPHCM lội ngược dòng đánh bại Quảng Nam ảnh 1 Công Phượng luôn bị hàng thủ Quảng Nam vây chặt
Bên phía Quảng Nam, hàng công không có Hà Minh Tuấn nên HLV Vũ Hồng Việt sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công, để tận dụng sự khéo léo và to cao của tiền đạo Rodrigo.

Vì vậy, không có gì bất ngờ khi CLB TPHCM tạo ra thế trận lấn lướt hơn so với đội chủ nhà. Tuy vậy, cơ hội mà Công Phượng, Phi Sơn hay Amido tạo ra về phía khung thành thủ môn Văn Cường bên phía đội chủ nhà Quảng Nam không thật sự rõ rệt.

Tình huống nguy hiểm nhất được các học trò HLV Chung Hae-soung có được trong hiệp 1 chính là cú sút dội xà ngang của Võ Huy Toàn bên cánh trái ở phút 20. Không thể làm tung mành lưới lẫn nhau, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Vũ Hồng Việt cho các học trò đẩy cao đội hình hơn. Vì thế, những cơ hội nguy hiểm cũng được đội chủ nhà bắt đầu tạo ra về phía đội khách, dù họ không kiểm soát bóng ít hơn so với CLB TPHCM.

Phút 62, từ một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Lucas đã đánh đầu tung lưới Thanh Thắng sau tình huống tạt bóng bên cánh phải để mở tỉ số 1-0 cho CLB Quảng Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không kéo dài quá lâu bởi sau đó 5 phút, trung vệ Viết Phú đã san bằng tỉ số 1-1 cũng từ một pha đánh đầu từ pha đá phạt của Công Phượng.

Xuân Nam tỏa sáng, CLB TPHCM lội ngược dòng đánh bại Quảng Nam ảnh 2 Nhưng CLB TPHCM cũng kịp ngược dòng giành chiến thắng 3-1
Ở những phút cuối trận, HLV Chung Hae-soung đã đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự trên hàng công khi rút Công Phượng ra để thay bằng tiền đạo Xuân Nam.

Sự thay đổi của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả khi chính Xuân Nam đã có pha đánh đầu đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa để giúp CLB TPHCM nâng tỉ số lên thành 2-1 ở phút 87.

Những phút còn lại, Quảng Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, nỗ lực của đội chủ nhà đã không được đền đáp, thậm chí họ còn để CLB TPHCM có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ cuối cùng của Xuân Nam.

Nhận thất bại với tỉ số 1-3 trên sân nhà trước CLB TPHCM, Quảng Nam đã có màn khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng.

Tin cùng chuyên mục