Xứ Wales – Đan Mạch 0-4, Kasper Dolberg viết tiếp giấc mơ cùa Lính chì

Kỷ niệm 29 năm chiến thắng vĩ đại ở Euro 92, những chú lính chì đã viết tiếp trang sử hào hùng ở Euro 2020 bằng màn trình diễn ngoạn mục 4-0 trước Xứ Wales khi Kasper Dolberg ghi cú đúp để giúp Đan Mạch hãnh tiến vào tứ kết.
Kasper Dolberg ăn mừng bàn thắng
Kasper Dolberg ăn mừng bàn thắng

Trên sân Amsterdam, nơi Christian Eriksen làm nên tên tuổi của mình, một cựu cầu thủ khác cùa Ajax là Kasper Dolberg đã mở tỷ số bằng một pha ghi bàn đẹp mắt ở phút 27. Bàn thắng xảy ra khi Xứ Wales đang khởi đầu tốt nhưng Đan Mạch không bao giờ nhìn lại và Dolberg lại ghi điểm ngay đầu hiệp 2, trước khi Joakim Maehle và Martin Braithwaite góp thêm bàn thắng vào cuối trận.

Mang trong mình một làn sóng cảm xúc, giấc mơ của Đan Mạch vẫn còn nguyên vẹn trong một giải đấu bắt đầu trong hoàn cảnh đau thương với sự đổ quỵ của Eriksen trong trận mở màn gặp Phần Lan ở Copenhagen.

Eriksen, vẫn đang hồi phục tại nhà sau khi ngừng tim, đã hiện diện trong tâm trí mọi người ở sân nhà của Ajax, kết hợp với sự ủng hộ đông đảo của khán giả Đan Mạch trong sân Johan Cruyff Arena ngập kín 1/3 khán đài khiến bầu không khí thực sự giống như sân nhà của họ ở Parken vậy.

Xứ Wales – Đan Mạch 0-4, Kasper Dolberg viết tiếp giấc mơ cùa Lính chì ảnh 1 Andreas Christensen  tranh bóng với Gareth Bale
Xứ Wales đã nhập cuộc rất tốt và họ hy vọng một khoảnh khắc ma thuật từ đội trưởng Gareth Bale hay Aaron Ramsey sẽ giúp làm nên bất ngờ ở Amsterdam. Và một trong những khoảnh khắc như vậy đã lóe lên ở phút thứ 9 khi Gareth Bale rê bóng từ cánh trái vào giữa đã bất thần tung cú sút sệt, bóng đi căng vào góc xa khiến thủ thành Kasper Schmeichel bó tay, nhưng tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.
Xứ Wales – Đan Mạch 0-4, Kasper Dolberg viết tiếp giấc mơ cùa Lính chì ảnh 2 Gareth Bale tung cú sút sạt cột dọc
Đó cũng là những khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của Bale trrong lúc Ramsey mất dạng hoàn toàn trong trận tuyến ma thuật của Đan Mạch, thời điểm trung vệ Andreas Christensen dâng cao hơn để hoàn toàn kiểm soát trung tuyến.

Bàn thắng làm thay đổi trận đấu đã xuất hiện đầy bất ngờ ở phút 27 khi Kasper Dolberg nhận đường chuyền sắc bén của Damsgaard đã rê bóng vào giữa trước khi cửa lòng tuyệt đẹp, ghim bóng vào góc xa.

Kasper Dolberg vuốt bóng kỹ thuật vào góc xa

Xứ Wales cảm nhận xui xẻo khi hậu vệ cánh phải Connor Roberts dính chấn thương háng. Sau đó, tiền đạo khổng lồ Kieffer Moore bị phạt thẻ, đồng nghĩa với việc bị treo giò trong vòng tiếp theo nếu Xứ Wales vượt qua được.

Đội bóng của Robert Page bị thủng lưới bàn nữa ở phút 48. Hậu vệ Neco Williams, vào thay Connor Roberts, cố gắng cắt đường chuyền của Braithwaite nhưng lại đưa bóng thẳng vào chân Dolberg và chân sút của CLB Nice đã lập tức sút bóng vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Kasper Dolberg ghi cú đúp sau cú sút cận thành
Mathias Jensen đã chuyền bóng cho Maehle ghi bàn thứ ba ở phút 88, trước khi Wilson nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Maehle và Braithwaite nâng tỷ số lên 4-0, một bàn thắng được đưa ra sau một thời gian dài xem xét VAR.

Tin cùng chuyên mục