Xin lỗi, Arteta – HLV tuyển Brazil, Tite tố nhà cầm quân Arsenal 'nói dối'

Sau khi có thông tin cho rằng Tite đang đàm phán để nhận việc tại Arsenal, HLV sắp mãn nhiệm của đội tuyển Brazil, Tite đã chỉ trích Mikel Arteta nói sai sự thật.
HLV tuyển Brazil Tite
HLV tuyển Brazil Tite

Nhà cầm quân người Brazil sẽ rời vị trí của mình với Selecao khi hết hạn hợp đồng sau chuyến thi đấu tại Qatar vào cuối năm nay.

Tuần trước, có thông tin cho rằng có các cuộc đàm phán để Tite nhận một công việc tại sân Emirates, nhưng nhà cầm 60 tuổi đã phủ nhận mọi chuyện. Tite coi thông tin trên các phương tiện truyền thông là "dối trá" và khẳng định trọng tâm duy nhất của ông là dẫn dắt Brazil đến một chiến dịch thành công ở Trung Đông.

"Về những thông tin được lan truyền, cảm giác của tôi là buồn chán. Tôi buồn vì những thông tin được đưa ra trước công chúng là dối trá. Thông tin là dối trá", 

Tite nói trong một cuộc họp báo: "Và những người mà tôi đại diện và những người gắn bó với tôi, hãy yên tâm, bởi vì tôi có đạo đức, coi trọng hoạt động chuyên môn của mình và biết trách nhiệm với đội tuyển quốc gia Brazil.

"Xin lỗi, Arsenal. Xin lỗi, Arteta. Chuyện không đến từ chúng tôi. Không có gì, hoàn toàn không có gì.
"Trong thời điểm tin tức giả mạo tràn lan, thông tin không đúng sự thật, điều đó khiến tôi buồn. Lời tôi nói là không có ai, cả tôi và người đại diện Veloz Gilmar có thể nói về điều đó".

Brazil tiếp Bolivia ở vòng loại World Cup vào thứ Ba và một chiến thắng sẽ đảm bảo họ đứng đầu bảng xếp hạng CONMEBOL.

Tuy nhiên, Tite thừa nhận sẽ phải thay đổi lối chơi do điều kiện "tàn nhẫn" tại Estadio Hernando Siles ở La Paz, nằm ở độ cao hơn 3.600 mét so với mực nước biển.

Tite nói: “Chúng tôi luôn có một kỳ vọng, bất kể những khó khăn phải đối mặt. "Đội sẽ không tấn công như những trận vừa qua bởi vì điều đó là không thể, điều kiện sân bãi rất tàn bạo, bạn không có khả năng chơi bóng như ý nguyện.

"Có những chiến lược khác như kiểm soát bóng chẳng hạn. Tất nhiên, bạn không thể tiếp tục chơi với cùng một nhịp độ, tốc độ mà mình thường chơi trong các trận đấu trên sân nhà hoặc trong điều kiện bình thường".

Tin cùng chuyên mục