Xe đạp Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội vào tháng 7

Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới vào thời điểm tháng 7 tới đây.
Xe đạp Việt Nam sẽ tập trung cho mục tiêu SEA Games 31.
Xe đạp Việt Nam sẽ tập trung cho mục tiêu SEA Games 31.

Tìm những người đủ sức

“Chúng tôi đang thực hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ mới. Dự kiến thời điểm tổ chức trong tháng 7. Tuy vậy, chúng tôi đang từng bước hoàn thiện các công tác chuẩn bị, kể cả nhân sự”, phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ

Việc tìm nhân sự mới là điều khá quan trọng. Như ông Vũ xác nhận, ngoài những người có kinh nghiệm chuyên môn thì yếu tố trẻ và nhiệt huyết cùng xe đạp tiếp tục được ưu tiên bầu vào ban chấp hành Đại hội kỳ này.

“Thể thao đạp xe phong trào đang rất phát triển tại nhiều đô thị ở các địa phương. Tuy nhiên, trong xe đạp thi đấu thành tích cao, việc tìm kiếm nguồn lực tài chính cho Liên đoàn còn hạn chế. Do vậy, chúng tôi hy vọng tìm được vị trí chủ chốt ở bộ phận tài chính, tài trợ nhằm giúp xe đạp Việt Nam nói chung kêu gọi thêm tài trợ quảng bá tốt”, ông Vũ nói thêm. 

Trong đội ngũ các Phó chủ tịch của Liên đoàn đương nhiệm gồm bà Lý Nhã Kỳ, các ông Nguyễn Mỹ, Võ Hoàng Phong, Trần Anh Tuấn, Ngô Quang Vinh, mỗi người phụ trách từng mảng chuyên môn cụ thể. Thế nhưng, công tác vận động tài trợ chưa thật sự cao một phần từ khó khăn của từng người và thêm tính đặc thù của thể thao xe đạp muốn có nhà tài trợ lâu dài và mạnh rất hiếm. Lúc này, ứng viên Chủ tịch nhiệm kỳ mới đã được đề xuất, đó là người tới từ lĩnh vực xây dựng và đam mê với môn xe đạp.

Xe đạp Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội vào tháng 7 ảnh 1 Xe đạp Việt Nam.

Không Olympic nhưng còn SEA Games

Xe đạp Việt Nam chắc chắn không có suất dự Olympic 2021. Ông Vũ cho biết chúng ta có tham dự vòng loại thi đấu tranh vé Olympic vào năm 2019 với cua-rơ Nguyễn Thị Thật, tuy nhiên chúng ta đã không thành công để có 1 suất chính thức đi Nhật Bản. Do đó, mục tiêu quan trọng còn lại trong năm là SEA Games 2021.

Thi đấu trên sân nhà là lợi thế cho các cua-rơ Việt Nam. Thế nhưng, sân nhà khán giả nhà là áp lực lớn đặt lên đôi chân các tay đua. Chỉ tiêu đội tuyển đặt ra là 3HCV. Chúng ta tin tưởng sẽ giành HCV với đua đường trường và địa hình. Đội xe đạp địa hình gồm 6 VĐV, 2 HLV đang tập luyện tại Hòa Bình, và tới tháng 4 chúng ta bổ sung thêm 6 VĐV và 2 HLV cho đủ đội hình. Cùng lúc, điểm tập tại Mũi Né đang là điểm tập luyện của đội đường trường với 5 VĐV nam, 5 VĐV nữ. 

“Về cơ bản, các tuyển thủ đang tập huấn không bị ảnh hưởng bởi covid-19 do xe đạp là môn vận động không tập trong phòng kín. Mũi Né cũng như Hòa Bình lại là khu vực vắng nên các VĐV được tập luyện trong không khí thoáng. Dù vậy, ban huấn luyện và VĐV vẫn phải báo cáo tình hình sức khỏe thường xuyên và có sự vệ sinh y tế đúng theo quy định của Bộ y tế và ngành thể thao”, ông Vũ cho biết.

Đường đua xe đạp địa hình tại Hoà Bình sẽ được xây mới chuẩn bị cho SEA Games 31.
Mới nhất, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã làm việc cùng các đơn vị liên quan qua đó xem xét đề án xây mới đường đua xe đạp địa hình chuyên biệt dành cho SEA Games 2021. Sau thi đấu đại hội, đường đua trên vẫn là điểm tổ chức giải trong nước quốc tế và dành cho giới phong trào tới tranh tài. 

Ở năm 2021, đội tuyển xe đạp Việt Nam không dựa vào chuyên gia ngoại và ưu tiên dùng ban huấn luyện nội. Ông Vũ khẳng định đội tuyển có 2 chuyên gia từng du học cùng tham gia nghiên cứu khoa học thể lực và phân tích dữ liệu vận động đối với từng tuyển thủ nhằm giúp các HLV điều chỉnh chuyên môn hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục