Xe đạp: “Siêu” Sagan giành chiến thắng thứ 2 trong mùa

Chiếc Áo 7 sắc cầu vồng đã “nháng lên như một tia chớp” ở đích đến chặng đua thứ 4 của Tour “Miệt dưới”, tại Uraidla, mang theo bóng dáng của tay đua ĐKVĐ thế giới nội dung đua đường trường – chính là Peter Sagan “siêu đẳng” (Slovakia, Bora-Hansgrohe). “Siêu” Sagan đã giành được chiến thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay.
Peter Sagan bốc đầu xe ăn mừng chiến thắng
Peter Sagan bốc đầu xe ăn mừng chiến thắng

Tính ra, Jay McCarthy (Australia) mới là người mà đội đua Bora-Hansgrohe dự tính trợ giúp để giành chiến thắng ở chặng đua thứ 4 tại Tour Down Under 2018. McCarthy đang có một vị trí tốt trên bảng Tổng sắp cá nhân (anh xếp hạng 3 sau chặng đua thứ 3, so với vị trí hạng 5 của Sagan). Trước khi giải đua diễn ra, chính Sagan cũng ý thức được nhiệm vụ hỗ trợ McCarthy giành chiếc Áo cam vô địch cá nhân. Tuy vậy, vị thế không thuận lợi của McCarthy khi cả tốp đông cùng lao về dính chùm ở đích đến đã khiến Sagan không còn sự lựa chọn nào khác.

Giờ đây, tay đua người Slovakia, sau khi vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân, đứng trước một thách thức to lớn khi phải bảo vệ vị thế của mình trên những cung đường đèo của chặng đua thứ 5, với đích đến tại đỉnh đồi Willunga. Ai cũng biết, leo đèo không phải sở trường của một chuyên gia đua nước rút tốc độ như Sagan, nhưng khi anh đã “tiếp quản” vị trí của McCarthy, “phóng lao, theo lao” là lẽ thường tình.

Dù sao, “siêu” Sagan vẫn đang bận hưởng thụ niềm vui chiến thắng thứ 2 trong mùa giải năm mới: “Rất là tuyệt vời! Tôi mới vừa giành chiến thắng ở People's Choice Classic (giải đấu cũng diễn ra tại Adelaide ngay hôm Chủ nhật tuần trước khi Tour “Miệt dưới” khởi tranh), nhưng mỗi ngày trôi qua ở đây lại là một chiến thắng khác biệt mang lại một hương vị khác biệt. Quả là một chiến thắng tuyệt vời. Nhưng tất cả chúng tôi đều biết rằng, tại sao chúng tôi hiện diện ở đây. Với Jay (McCarthy), đó là một cuộc đua cực lớn tại quê nhà, và chúng tôi biết ngày mai sẽ còn khó khăn hơn. Ngày mai sẽ là một câu chuyện khác”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 4

1-Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe): 14 giờ 19 phút 49 giây

2-Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott): +2 giây

3-Jay McCarthy (Australia, Bora-Hansgrohe): +9 giây

4-Lui Leon Sanchez (Tây Ban Nha, Astana): +10 giây

5-Diego Ulissi (Italia, UAE Team Emirates): +14 giây

Tin cùng chuyên mục