Xe đạp: Pha đổ đèo “kinh dị” đạt tốc độ đến 95 km/giờ của Mohoric

Cách đây mấy ngày, cua-rơ 23 tuổi người Slovenia – Matej Mohoric (Bahrain-Merida) đã giành được chiến thắng đầu tay trong mùa này khi cán đích đến tại giải GP Industria & Artigianato di Larciano 2018 với vị trí số 1. Điểm đáng nói ở đây, Mohoric đã giành chiến thắng sau pha lao dốc – đổ đèo với tốc độ “kinh dị”, có thời điểm lên đến 95 km/giờ.

Metej Mohoric
Metej Mohoric

Cú đổ đèo kinh hoàng của Mohoric đã được quay lại, nhận được sự thán phục của giới mộ điệu xe đạp đường trường, nhưng cũng khiến nhiều người xem phải lạnh người. Bất chấp con đường dốc đứng trước đích đến tại Larciano (Italia) rất quanh co, khúc khuỷu và hiểm hóc, Mohoric vẫn lao dốc với tốc độ “kinh dị” có thời điểm đạt mức 95 km/giờ. Đặc biệt, ở nhiều khúc cua nguy hiểm, dủ đã giảm tốc độ lao dốc, Mohoric vẫn đạt được vận tốc xấp xỉ 57 km/giờ - 60 km/giờ.

Chính màn trình diễn “kinh dị nhưng đầy ngoạn mục này” đã giúp cho anh đánh bại Marco Canola (Italia, Nippo-Vini Fantini-Europa Ovina) với khoảng cách là 3 giây, và qua mặt Davide Balleri (cũng thuộc Italia, Androni Giocattoni-Sidermec) với khoảng cách 11 giây. Theo nhiều chuyên gia, màn trình diễn của Mohoric khiến cho người đồng đội nổi tiếng của anh là Vincenzo Nibali cũng phải cảm thấy tự hào.

“Tôi muốn cám ơn các đồng đội vì những nỗ lực tuyệt vời của họ trong suốt cuộc đua”, Mohoric hào hứng nói, “Tôi biết chặng đường đèo là rất dài, rằng tôi có thể quay lại với tốp đầu mà không phải đánh mất quá nhiều năng lượng. Tôi muốn giúp đỡ Giovanni Visconti, sau đó, khi Rafal Majka bứt phá, tôi đã leo theo anh ấy và nhận ra bản thân mình đang ở trong một vị thế rất thuận lợi, tôi đã quyết định thử vận may của mình”.

Đây là danh hiệu đầu tay của Mohoric kể từ ngôi vô địch Hong Kong Challenger hồi năm ngoái. Anh từng thắng 1 chặng đua ở Vuelta a Espana trong mùa giải cũ 2017, nhưng với tuổi trẻ như thế này, anh vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều. Tất nhiên, sự trẻ trung là yếu tố mang lại cho anh sự mạo hiểm khi lao dốc với tốc độ lên đến 95 km/giờ…

Tin cùng chuyên mục