Xe đạp: Oleg Tinkov chê thông tin tài trợ cho Sky là nhảm nhí

Ông bầu người Nga khét tiếng một thời, từng được so sánh như là “Roman Abramovich ở trong làng đua xe đạp đường trường thế giới” – Oleg Tinkov, chủ cũ của đội đua Tinkoff Bank (tiền thân là Saxo Bank, đã giải thể hồi năm 2016), vừa lên tiếng cười nhạo thông tin ông định tài trợ cho đội đua Sky là “chuyện nhảm nhí”…

Oleg Tinkov (phải) rất thân thiết với Dave Brailsford, nhưng để tài trợ cho Sky thì: "Không!"
Oleg Tinkov (phải) rất thân thiết với Dave Brailsford, nhưng để tài trợ cho Sky thì: "Không!"

Gần đây, có nhiều nguồn tin cho hay, sau một thời gian xa lánh đua xe đạp vì quá bất mãn với cách hành xử của cựu tay đua chuyên nghiệp người Tây Ban Nha Alberto Contador, người vốn chỉ tôn thờ và dốc sức thi đấu cho “gã Đan Mạch đáng ghét” Bjarne Riis, Tinkov tỏ ra ngứa nghề và rất muốn quay trở lại, với ý định tài trợ cho đội đua Sky hùng mạnh khoảng 17 triệu EUR. Sky vốn sẽ hết hợp đồng với Tập đoàn truyền thông Sky vào cuối mùa giải 2019 này. Trong khi đó, tân binh người CH Séc của đội Dimension Data – Roman Kreuziger – khi phát biểu trên Cyclingnews, cũng thể hiện niềm tin rằng Tinkov sẽ sớm quay về với UCI World Tour.

Tuy vậy, Tinkov đã nhanh chóng dẹp bỏ những thông tin này: “Những gì các bạn nghe được, toàn là những câu chuyện cực kỳ nhảm nhí. Quả thật là, thi thoảng, tôi cũng từng nhắn tin nói chuyện với Dave (Dave Brailsford, ông chủ của Sky), kể từ thời điểm tôi rời khỏi làng đua xe đạp đường trường. Tôi luôn ủng hộ ông ấy, trong suốt “những khoảng thời gian khó khăn nhất”. Ông ấy chắc chắn là một ngôi sao trong làng đua xe đạp. Tôi tôn trọng ông ấy rất nhiều và vẫn tin rằng, ông ấy là nhà quản lý đội đua giỏi nhất, và môn thể thao nghèo nàn này cần thêm vài người như là Brailsford”.

“Sau 3 năm vắng bóng, tôi vẫn không thay đổi quan điểm của mình về môn đua xe đạp đường trường. Về cả Contador hay là Riis… vân vân… ngay cả cho dù, mọi chuyện giờ đây đã khép chặt lại và quá cũ kỹ. Tôi cầu chúc mọi thành công cho Dave trên con đường tìm kiếm nhà tài trợ mới cho đội đua của mình, đua xe đạp đường trường cần ông ấy. Ông ấy là Lefevere (Patrick Lefevere, ông chủ của đội đua đang gây nhiều “tai tiếng” là Deceuninck- Quick Step) là rất tốt với môn thể thao này. Nhưng tôi không phải là kiểu người đó. Bây giờ, tất cả chỉ có vậy mà thôi”, Tinkov cho biết thêm.

Sau khi giũ bỏ đội đua Tinkoff vì không chịu nổi tính cách của Contador, người đang đua cho Tinkov, nhưng lại tôn thờ “chủ cũ”, Tinkov còn nói thêm một câu: “Có lẽ, vài năm nữa tôi sẽ quay trở lại với đua xe đạp đường trường. Nhưng có lẽ, khi đó, Chris Froome phải nên giải nghệ”. Quá nhiều thành công của Froome được xem như là 1 nguyên nhân khác khiến ông bầu người Nga chán ngán với UCI World Tour, nhưng với việc Froome đang tranh chấp quyền lãnh đạo đội đua Sky ở Tour de France với “đàn em” Geraint Thomas, biết đâu đấy, thời của anh này sắp khép lại thì sao?

Tin cùng chuyên mục