Xe đạp nữ lên đường dự giải châu Á chuẩn bị cho SEA Games

Đội tuyển xe đạp đường trường quốc gia sẽ đấu giải vô địch châu Á 2022 nhằm thực tế chuyên môn trước khi dự SEA Games 31 trên sân nhà tại Việt Nam.

VĐV đội tuyển xe đạp đường trường nữ lên đường đi Tajikistan từ ngày 22-3. Ảnh: HUỲNH THANH
VĐV đội tuyển xe đạp đường trường nữ lên đường đi Tajikistan từ ngày 22-3. Ảnh: HUỲNH THANH

Tối 22-3, các thành viên của tuyển xe đạp Việt Nam (nội dung đường trường nữ) sẽ đi Tajikistan đấu giải vô địch châu Á 2022.

Cua-rơ của đội tuyển dự giải gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Kim Cương, Chế Thị Ngọc Lụa và Lâm Thị Thùy Dương. HLV Đặng Trung Hiếu tham dự cùng các tuyển thủ ở giải. Vô địch châu Á 2022 kéo dài từ ngày 25 tới 29-3 với sự góp mặt của nhiều đội đua mạnh trong châu lục trong các nội dung của đường trường.

Đội xe đạp đường trường chỉ có duy nhất cơ hội thi đấu quốc tế này trong chương trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đó, kế hoạch có thể tham dự thêm giải Tour tại Thái Lan đã được tính tới tuy nhiên sau khi xem xét về thời gian không kịp thực tế nên ban huấn luyện không đăng kí góp mặt. Ở giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2022 mới đây, các cua-rơ của đội tuyển quốc gia đều tham dự.

Theo sự chuẩn bị của ban huấn luyện, các cua-rơ của tổ đường trường sẽ tới Hòa Bình làm quen với đường đua SEA Games 31 trước 15 ngày khi môn đấu diễn ra. “Đường đua đường trường tại Hòa Bình có sự quen thuộc với VĐV trong nước do đây là nơi thi đấu nhiều giải quốc gia. Các tổ nội dung đường trường nam, nữ sẽ có đủ thời gian làm quen tại đây để chuẩn bị cho SEA Games dựa trên kế hoạch của từng ban huấn luyện”, Tổng thư kí Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao đồng thời là phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Ngọc Vũ đã cho biết.

Tin cùng chuyên mục