Xe đạp: Nhà tài trợ Specialized muốn Quick Step chịu tránh nhiệm vụ Keisse

Công ty sản xuất linh kiện xe đạp của Mỹ – Specialized, vốn là nhà tài trợ lớn thứ 2 của đội đua Deceuninck-Quick Step, vừa lên tiếng cho biết, họ muốn đội đua Bỉ chịu trách nhiệm toàn bộ về vụ cua-rơ Iljo Keisse bị cáo buộc quấy rối tình dục, để đảm bảo đội đua này không “làm lơ” với câu chuyện bê bối…

Iljo Keisse
Iljo Keisse

Specialized là một công ty có tầm quan trọng rất lớn với Quick Step, và bắt đầu tài trợ cho đội đua Bỉ từ năm 2012 cho đến nay. Ở thời điểm hiện tại, Specialized giữ vai trò là nhà tài trợ thứ 2 của đội đua Bỉ. Và Specialized mới vừa tổ chức một buổi làm việc với Deceuninck-Quick Step về vụ việc bê bối mà cua-rơ Keisse đã gây ra, và họ muốn đội đua này “chịu trách nhiệm toàn bộ” với sự vụ này, đồng thời tuyên bố, hành vi thô tục của Keisse không đại diện cho nhãn hàng Specialized.

Thông báo của Specialized cho biết: “Đầu tiên, kể từ khi chúng tôi biết về vụ việc bê bối này vài ngày trước, đặc biệt với hành động đáng tiếc của Keisse, chúng tôi đã làm việc ngay với đội đua Deceuninck-Quick Step để đảm bảo đội đua phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với những hành vi của các cua-rơ của họ”.

“Specialized sẽ không tha thứ cho kiểu hành xử như thế này và mong được hiểu rằng, đây chắc chắn không phải là hành động đại diện cho nhãn hàng của chúng tôi. Là một nhà tài trợ, chúng tôi nhận ra cách hành xử của đội đua phản ánh giá trị của chúng tôi và chúng tôi muốn dùng sự vụ này như một cơ hội để lập lại đức tin của chúng ta, rằng mọi người đều xứng đáng được đối xử với sự tôn trọng, bình đẳng và phẩm giá. Chúng tôi hài lòng vì đội đua hiểu được sự cố, học hỏi để đảm bảo điều này không xảy ra trong tương lai”, thông báo cho biết thêm.

Tại Vuelta a San Juan 2019, sau chặng đua thứ 5, Deceuninck-Quick Step đã đánh mất vị trí dẫn đầu trên ở bảng Tổng sắp cá nhân của tay đua Julian Alaphilippe (Pháp). Sau chặng đua mà Winner Anacona (Argentina, Movistar) giành chiến thắng, anh này cũng đã qua mặt Alaphilippe để tiến chiếm vị trí số 1 với thành tích 16 giờ 1 phút 8 giây, nhanh hơn Julian 41 giây.

Tin cùng chuyên mục