Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt

So với những bộ môn xe đạp khác, xe đạp nghệ thuật là một môn thể thao vẫn còn “non trẻ”, kém phát triển và ít được chú ý. Nhưng sự xuất hiện của một mỹ nhân – cô nàng Viola Brand – có thể sẽ khiến mọi thứ ít nhiều thay đổi. Sự tươi tắn, xinh xắn với những tài năng biểu diễn kỳ ảo trên yên ngựa sắt đã biến Viola trở thành “thần tượng” của nhiều người…

Viola Brand - mỹ nhân trên ngựa sắt
Viola Brand - mỹ nhân trên ngựa sắt

Viola Brand (không phải là “Các nhãn hiệu Vĩ cầm trầm” – “Vĩ cầm trầm” là một loại nhạc cụ – theo như nghĩa của tiếng Anh) sinh ngày 28-6-1994. Cô bắt đầu theo đuổi bộ môn xe đạp nghệ thuật từ năm 2000, khi mới 6 tuổi, và nhanh chóng thích nghi với môn thể thao mang tính biểu diễn kỳ ảo trên ngựa sắt này. Đến năm 2010, Viola bắt đầu tham gia các giải đấu và liên tục gặt hái được những thành công đang kể.

Năm 2014, Viola lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường thế giới và cô đã giành vị trí thứ 5 chung cuộc ở giải đấu diễn ra tại Brno (CH Séc). Đến năm 2015, tại giải đấu VĐTG diễn ra ở Johor Bahru (Malaysia), Viola tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình khi vươn lên ngôi hạng 4 chung cuộc. Đến năm 2016, Viola đã tạo ra sự bùng nổ ở giải VĐTG tại Stuttgart (Đức) khi giành tấm HCB với thành tích 173,75 điểm, chỉ đứng sau một người đồng hương là cô Lisa Hattemer – giành HCV với thành tích 178,33 điểm.

Còn ở giải đấu VĐTG hồi năm ngoái, diễn ra tại Dornbirn (Áo), Viola còn suýt làm nên chuyện khi đứng đầu ở vòng đấu loại với màn trình diễn có điểm số cao nhất là 181,98 điểm. Rất tiếc, ở vòng đấu chung kết, cô chỉ đạt điểm số 183,29, thua VĐV đồng hương Milena Slupia – “bại tướng” của cô ở vòng đấu loại, đạt điểm số chung cuộc là 184,22 điểm. Tuy nhiên, với sự thăng tiến rất nhanh, người ta tin rằng, giải VĐTG năm nay sẽ nằm trong tầm tay của Viola.

Viola đang rất muốn, môn xe đạp nghệ thuật sẽ trở thành một môn đấu chủ yếu ở đấu trường thế giới: “Dù có rất ít sự hỗ trợ tử UCI, nhưng chúng tôi hy vọng trong tương lai, mọi thứ sẽ thay đổi. Chủ tịch của UCI từng nói, ông ấy muốn vận động để môn đấu này phát triển mạnh mẽ hơn, và tôi hy vọng đó không phải là lời hứa suông. Tất cả chúng tôi mốn xe đạp nghệ thuật trở thành một môn thể thao toàn cầu, thậm chí hiện diện ở đấu trường Olympic”.

Khi được hỏi về động lực theo đuổi môn thể thao “kỳ lạ” này, và những khó khăn từng phải trải qua, Viola tâm sự: “Đây là một môn thể thao tuyệt với và cũng rất đặc biệt, mà tôi đã muốn theo đuổi ngay từ khi vừa trông thấy nó. Nó đòi hỏi sự bình tĩnh, khiếu thẩm mỹ, sự thanh lịch và tao nhã. Không chỉ có vậy, môn thể thao này còn yêu cầu những kỹ năng cừ khôi và những màn trình diễn quyến rũ lòng người. Để thành công, bạn cần phải thể hiện nhiều kỹ năng thi đấu khác nhau, nhiều động tác khó, đa dạng. Để đạt được sự thăng bằng, tôi đã phải tập luyện hàng ngàn lần và tâm trí phải phản ứng thật nhanh với những gì mà cơ thể đòi hỏi. Tôi đã bắt đầu tập luyện từ năm lên 6 tuổi, với sự kết nối các cơ bắp giữa tay và chân, để có thể đạt được những động tác thăng bằng như ngày hôm nay”.

Theo Viola, anh trai cô chính là người đã tác động, rồi dẫn dắt cô theo đuổi môn xe đạp nghệ thuật. Anh trai cô thường tập luyện môn thể thao này trong một CLB tại quê nhà, cô đến xem hàng ngày và bắt đầu say mê, lao vào tập luện chung, dù khi đó chân cẳng vẫn còn rất ngắn, chỉ đủ rướn trên một chiếc xe đạp nhỏ xíu. “Xe đạp nghệ thuật đã dạy cho tôi rất nhiều thứ, từ khi còn thơ bé, và tôi sẽ chẳng biết làm gì nêu không theo đuổi môn thể thao này. Thông qua nó, tôi học được tính kỷ luật, ước nguyện theo đuổi các mục tiêu và cũng tự cải thiện bản thân ở tất cả những công việc mà tôi đang làm hàng ngày trong cuộc sống”, Viola tâm sự.

Tài khoản của Viola trên Facebook, trên Instagram đang được theo dõi bởi rất nhiều người. Tất cả đều hào hứng mỗi khi cô gái người Đức đăng tải một video-clip mới, quay lại một màn trình diễn kỳ ảo mới, cực kỳ mềm mại và dễ thương trên… “con ngựa sắt cứng ngắc”. Viola thực sự đang mang lại một niềm cảm hứng cho một bộ môn thể thao vốn bị chìm lấp trong cơ bắp, mồ hôi nhễ nhại của những tay đua chuyên nghiệp, từ xe đạp trong nhà đến xe đạp đường trường. Hy vọng rằng, trong chuyến hành trình đưa xe đạp nghệ thuật “phát dương quang đại”, Viola sẽ không phải là “mỹ nhân đơn độc” trong cuộc chiến của một cá nhân đơn lẻ…

Những hình ảnh kỳ ảo của mỹ nhân Viola Brand trên ngựa sắt
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 1
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 2
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 3
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 4
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 5
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 6
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 7
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 8
Xe đạp nghệ thuật: Viola Brand, mỹ nhân kỳ ảo trên ngựa sắt ảnh 9








Tin cùng chuyên mục