Xe đạp: Mùa Xuân rực lửa của Quick-Step Floors

Với chiến thắng mới nhất tại Liege-Bastogne-Liege của Bob Jungels (Luxembourg), đội đua Quick-Step Floors đã có được chiến thắng thứ… 27 trong mùa giải năm nay. Quả là một mùa Xuân “rực lửa” với đội đua Bỉ và ngài Giám đốc Patrick Lefevere không thể đòi hỏi gì hơn.

Bob Jungels ở đích đến Liege-Bastogne-Liege 2018
Bob Jungels ở đích đến Liege-Bastogne-Liege 2018

Ngài Giám đốc Lefevere đã làm quản lý các đội đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp trong suốt 20 năm qua, nhưng chính bản thân ông cũng chưa bao giờ được chứng kiến một mùa Xuân thành công đến như vậy. Sau khi chứng kiến những chiến thắng ấn tượng của các cua-rơ dưới quyền ở những giải đấu vừa qua, đặc biệt là ở những giải đấu đẳng cấp Classic danh tiếng như là Tour of Flanders, Liege-Bastogne-Liege, Lefevere miêu tả: “Không thể còn điều gì tuyệt vời hơn điều này”.

Lefevere hào hứng cho biết trên tờ báo Bỉ Het Nieuwsblad: “Đây chắc chắn là mùa Xuân thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Và đây cũng là một đội đua rất trẻ trung, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt, với cái cách mà chúng tôi đã đua trong suốt giai đoạn đầu mùa giải năm nay, cái cách mà các cua-rơ chiến đấu với nhau để giành chiến thắng vẫn khiến tôi phải cảm thấy thán phục dù rằng tôi cũng là một tay tổ lão luyện trong nghề. Và các bạn có thể thấy Philipp Gilbert không gặp vấn đề khi mở rộng cuộc đua cho những người khác. Đó cũng chính là quan điểm của đội đua này, không có ai ganh ghét ai, ai ai cũng công bằng. Tôi cũng nói thêm rằng, bất cứ khi nào tôi thấy một cua-rơ tị nạnh người khác, tôi sẽ tống cổ anh ta khỏi đội đua!”.

Xe đạp: Mùa Xuân rực lửa của Quick-Step Floors ảnh 1 Giám đốc Lefevere của Quick-Step Floors
“Ở các giai đua như là Omloop Het Nieuwsblad, Kuurne-Brussels-Kuurne và Milan-San Remo, chúng tôi chẳng ở đâu cả, nhưng rồi chuyện gì đã xảy ra? Chúng tôi đã tấn công giành chiến thắng ở những cuộc đua tiếp theo”, Lefevere cho biết trên Sporza trong một lần trả lời phỏng vấn khác, “Chúng tôi có cả tá những con sư tử đầy tươi tắn, những kẻ rất ngứa nghề luôn muốn tấn công tạo đột biến. Chúng tôi đặt họ trên lằn ranh và họ sẵn sàng đua vì nhau. Bạn chỉ có thể làm như vậy nếu muốn giành chiến thắng”.

Với 27 chiến thắng tính đến giai đoạn này của mùa giải, Quick-Step Floors đã bỏ xa đội đua xếp thứ 2 là Sky hùng mạnh (chỉ có 15 chiến thắng). Trong khi đó, Movistar chỉ có 14 chiến thắng, tạm xếp ở vị trí thứ 3. Trong khi Sky vẫn đang “ưu tư” về trường hợp của Chris Froome “mặt dày”, Quick-Step Floors càng lúc càng thăng hoa, khiến người ta hiểu được, lý do tại sao nhà ĐKVĐ đua đường trường thế giới là Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) tỏ ra ganh tị với thành công của đội đua Bỉ và từng kêu gọi “các đội đua cùng đoàn kết chống lại Quick-Step Floors”.

“Chúng tôi rất hài lòng với những gì đã diễn ra. Không thể có thành tích nào tốt hơn điều này. Thật sự, lẽ nào tôi nên tổ chức một buổi họp báo ngay ngày mai để thông báo rằng chúng tôi đang bỏ đi phong cách của mình?”, Lefevere nói đùa, “Khi Johan Museeuw dừng lại, người ta nghĩ rằng chúng tôi đang có vấn đề. Câu chuyện cũng là tương tự khi Tom Boonen nói lời tạm biệt. Người ta có cảm giác như chúng tôi đã cụt tay, cụt chân… Nhưng không, chúng tôi vẫn có lực lượng kế thừa, vẫn có những chàng trai sẵn sàng tiếp quản mọi thứ”.

Mục tiêu tiếp theo của Quick-Step Floors là những Grand Tour lớn. Họ sẽ đến với Giro d’Italia với Elia Viviani (Italia) cạnh tranh danh hiệu Vua thắng chặng, còn Enric Mas (Tây Ban Nha) tìm kiếm danh hiệu Vua leo núi. Trong khi đó, ở Tour the France, Fernando Gaviria (Colombia) sẽ có cơ hội lần đầu tiên chạy đua giành danh hiệu Vua thắng chặng ở một giải đấu lớn, còn Bob Jungels sẽ đua vì chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân…

Tin cùng chuyên mục