Xe đạp: Movistar sẽ mang “mũi đinh ba” Quintana, Valverde và Landa đến Vuelta?

Trong khi Chris Froome xác nhận sẽ không bảo vệ danh hiệu ở Vuelta a Espana, và người ta cũng chưa biết liệu anh có bị tước chiếc Áo đỏ của giải đấu này hồi mùa trước hay không, đội đua Movistar đang nhắm đến sự thống trị dành cho Grand Tour trên đất Tây Ban Nha với dự kiến mang đến giải đấu “mũi đinh ba” Nairo Quintana, Alejandro Valverde và Mikel Landa.

Valverde, Quintana, Landa - mũi đinh ba của Movistar
Valverde, Quintana, Landa - mũi đinh ba của Movistar

Eusebio Unzue, Tổng Giám đốc của đội đua Movistar hào hứng trước viễn cảnh đội đua của ông sẽ thi đấu với cả 3 tay đua khét tiếng trong đội hình ở Vuelta a Espana 2018: “Cả 3 người này đều có thể xuất hiện ở Vuelta. Chúng tôi không loại trừ khả năng đó. Lịch thi đấu vẫn chưa được hoàn thiện cho cả 3 cua-rơ này, nhưng có khả năng lớn là họ sẽ cùng xuất hiện. Chắc chắn, sẽ có ít nhất là 2 người, và nhiều khả năng là cả 3 người”.

Cả 3 tay đua Quintana, Valverde lẫn Landa đều là những cua-rơ toàn năng có khả năng tranh chấp ngôi Tổng sắp cá nhân ở đấu trường Grand Tour dài 3 tuần lễ. Trong khi Quintana được xếp ngang hàng với những Froome, Fabio Aru… thì Valverde có kinh nghiệm dày dạn và Landa đang vươn lên rất mãnh liệt. Tuy vậy, trong khi Valverde và Landa nhiều khả năng sẽ chơi ở Vuelta, Quintana vẫn chưa xác nhận thông tin, vì anh này vẫn dự kiến tham gia Giro d’Italia trước khi đến với Tour de France. Nếu tuân theo lịch đấu này, việc phải căng sức cả ở Vuelta sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải của tay đua người Colombia.

Kết quả của Vuelta năm nay được đánh giá là “sẽ được quyết định trên những cung đường đèo”. Ông Unzue cho biết: “Đó là những gì mà bạn mong chờ. Sẽ là rất khó khăn, sẽ có rất nhiều ngày mà chỉ cần một sơ xảy, bạn sẽ thua cả giải đấu. Ở một kỳ Grand Tour thông thường 21 ngày, có lẽ có 6 hay 7 chặng đua là những thời điểm then chốt. Nhưng ở Vuelta hàng năm, những chặng đua then chốt lên đến 13 hay 14 chặng. Nếu có nhân tố nào mà bạn cần đến ở một lộ trình như thế này, thì đó phải là một chuyên gia leo núi, đó là điều chắc chắn”.

Tin cùng chuyên mục