Xe đạp: McCarthy giành danh hiệu UCI World Tour đầu tiên

Về nhất ở giải đua đường trường tại quê nhà mang tên Cadel Evans Great Ocean (tên giải đấu được đặc theo tên của huyền thoại Cadel Evans, người đã thắng Áo vàng Tour de France hồi năm 2011 ngay trước mắt nhiều “hảo thủ” lợi hại), Jay McCarthy đã có được danh hiệu UCI World Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Jay McCarthy khoe chiếc cúp vô địch Cadel Evans Great Ocean
Jay McCarthy khoe chiếc cúp vô địch Cadel Evans Great Ocean

Danh hiệu giá trị nhất mà tay đua 25 tuổi quê ở Queensland có được là chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân ở giải Tour of Wellington (một giải đua chỉ có đẳng cấp châu lục, UCI Oceani Tour) hồi năm 2012. Suốt từ đó cho đến nay, dù đã từng giành các chiến thắng chặng ở Tour de I’Avenir, Tour of Croatia, Tour Down Under, cũng có thành tích trong tốp 10 ở các giải đấu nhiều ngày như Tour of Turkey, Tour Down Under… McCarthy vẫn chưa bao giờ được nhấm nháp hương vị của một danh hiệu thật sự, cho đến Cadel Evans Great Ocean mùa giải năm nay.

Đánh bại Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) và Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott, nhà tân vô địch của Tour “Miệt dưới”) bằng cú đua tốc độ ở đích đến, McCarthy đã trở thành tay đua chủ nhà đầu tiên lên ngôi ở giải đấu Cadel Evans Great Ocean, dưới cái nắng nóng lên đến 40 độ C. Tay đua đang chơi cho đội đua Bora-Hansgrohe thừa nhận anh đã khé quen với cái nắng nóng kiểu như thế này: “Tôi khá quen vì đã sống dưới cái nắng nóng này trong nhiều năm, nhưng nó vẫn rất bỏng rát. Thời tiết lại còn ẩm nữa chứ. Nhưng dù sao, chúng tôi cũng thích nghi với cái thời tiết nóng ẩm này nhanh hơn các đối thủ, chúng đã phối hợp rất tốt cùng với chúng tôi”.

Trước khi đăng quang ở Cadel Evans Great Ocean, McCarthy cũng đã giành được vị trí Á quân ở giải VĐQG đua đường trường. Anh về đích ở vị trí thứ 2, để thua nhà vô địch là Alexander Edmonson (Orica-Green EDGE) đúng nửa thân xe. Edmonson là một chuyên gia đua xe đạp lòng chảo từng thắng HCV Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung ở nội dung đuổi bắt đồng đội. Với McCarthy, đây là cách khởi đầu mùa giải 2018 đầy tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục