Xe đạp: Kết thúc mùa giải, De Gendt vẫn sẽ đạp 1.000 kilomet để về quê

Dù đã thi đấu hơn 12 ngàn kilomet ở trong mùa giải năm nay, và phía trước vẫn còn có hơn 500 kilomet để tranh tài – với giải đấu cuối cùng là Il Lombardia 2018 tại Italia, tay đua người Bỉ Thomas de Gendt (hiện đang thi đấu cho đội đua Lotto-Soudal) vẫn sẵn sàng đạp hơn… 1.000 kilomet nữa để về quê nhà tại Bỉ, sau khi UCI World Tour 2018 khép lại.

Thomas De Gendt trên một chặng đua đèo
Thomas De Gendt trên một chặng đua đèo

Thông báo trên mạng xã hội, cua-rơ 31 tuổi quê ở Flanders cho biết, mọi sự chuẩn bị dành cho “chuyến hành trình quay về quê nhà mang tính sử thi” đã hoàn tất, bao gồm 2 chiếc xe đạp cực chiến (De Gendt sẽ đạp cùng người đồng đội đồng hương Tim Wellens), lương thực, nước uống cho lộ trình 6 ngày, đặt sẵn khách sạn nghỉ đêm…

Chiếc xe đạp của De Gendt đã sẵn sàng
De Gendt từng di chuyển bằng xe buýt của đội từ Tour de France về quê nhà, nhưng lộ trình đó so với lộ trình Italia – Bỉ là ngắn hơn, lại được ngồi trên xe buýt nghỉ ngơi, ngủ nghê khi cần, còn đây là tiếp tục đạp xe thêm 6 ngày, sau khi đã trải qua 87 ngày thi đấu đầy căng thẳng. Đây vốn là chuyến hành trình “ghi dấu ấn” của cả De Gendt lẫn Wellens.

“Cả 2 chúng tôi đã quẳng tất thảy hành lí lên 2 chiếc xe đạp của chúng tôi, sau đó sẽ đạp từ khách sạn này sang khách sạn khác, từ vùng này sang vùng khác, từ nước này sang đất nước khác để trở về quê nhà. Chỉ cần thoải mái, một chuyến hành trình để thư giãn, không có gì phải vội vàng lớn lao”, De Gendt đã tâm sự trên Het Neiuwsblad.

De Gendt đang có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Ở Vuelta a Espana 2018, dù không thắng được chặng đua nào (ở Vuelta 2017, De Gendt còn thắng 1 chặng đua), nhưng anh đã ghi dấu ấn đậm nét khi thắng chiếc Áo trắng chấm xanh Vua leo núi. Ngoài ra, De Gendt còn thắng Vua leo núi ở Paris-Nice và Tour de Romandie. Anh đã thắng được chặng đua duy nhất ở Volta a Catalunya; ngoài ra, anh còn giành HCV ở nội dung đua cá nhân tính giờ ở giải đua đường trường VĐQG của Bỉ.

Theo De Gendt, họ đã lên kế hoạch từ hồi tháng 5, và lộ trình của chuyến hành trình về quê nhà cũng đã được cập nhật cụ thể trên mạng xã hội. Họ cũng đã kiểm tra thử xem, 2 chiếc xe đạp của họ chở thêm hành lý có bị chậm hay bị hư hỏng gì hay không. Sau khi kết thúc mùa giải ở Lombardia, họ sẽ bắt đầu vào ngày 14-10, tại Como.

Chuyến hành trình sau đó sẽ đi qua Thụy Sỹ, qua các điểm dừng ở San Gorthard và Basel. Sau đó, họ sẽ đi vào nước Pháp, qua Vosges, Metz, rồi Luxembourg, đi qua rặng Ardennes trước khi về đến quê nhà là Flanders. Ngày dài nhất của chặng hành trình chính là chặng cuối, về đến Semmerzake, trên những cung đường thân quen. 

De Gendt cho biết: “Tại sao chúng tôi lại dừng lại ở Semmerzake ư? Vì đó chính là nơi mà tôi đang sống. Tim thì sống ở Monaco. Từ Semmerzake đến Monaco chỉ còn là một chuyến đi rất ngắn”.

Nhưng với Wellens, mọi chuyện có khi vẫn chưa dừng lại, vì sau khi về quê thăm cha mẹ, anh này lại xuôi xuống miền Nam, để đến với Côte d’Azur đầy mộng mơ (một bờ biển xinh đẹp nằm bên bờ Địa Trung Hải của nước Pháp). Đúng là, chân của các cua-rơ vốn là “chân đi”. Họ vẫn sẽ đi dù có cơ hội dừng lại nghỉ ngơi sau khi mùa giải kết thúc!

Tin cùng chuyên mục