Xe đạp: Greipel nhảy múa, giành chiến thắng chặng thứ 17 ở Tour “Miệt dưới”

Tour “Miệt dưới” – Tour Down Under – đã trở thành một giải đấu quá đỗi thân quen dành cho cua-rơ người Đức Andre Greipel. Anh này vừa giành chiến thắng ở chặng đua mở màn của giải Vòng quanh Adelaide năm nay, và đó cũng là chiến thắng chặng thứ 17 của anh ở Tour “Miệt dưới”.
Andre Greipel ăn mừng chiến thắng ở đích đến
Andre Greipel ăn mừng chiến thắng ở đích đến
Tay đua đang chơi cho đội đua Lotto Soudal đã có một màn “nhảy múa” ở đích đến tại Lyndoch sau khi tung cú nước rút tốc độ thần tốc để đánh bại Caleb Ewan (Australia, Mitchelton-Scott) và ĐKVĐ đua đường trường thế giới Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe). Chiến thắng giúp Greipel trở thành tay đua không thuộc nước chủ nhà đầu tiên giành được chiến thắng chặng mở màn ở Tour “Miệt dưới” tính từ năm 2015.
Greipel cho biết, cú đua nước rút tốc độ ở đích đến đã diễn ra một cách hoàn hảo dành cho bản thân anh: “Đó là một cú đua nước rút tốc độ cực nhanh nhưng cũng vô cùng đẹp mắt. Tôi nghĩ, tôi đã chờ đợi đủ lâu để có thể tìm ra thời điểm chính xác tung cú bứt phá của mình. Tôi đoán là như vậy. Thật tuyệt khi có thể quay trở lại nơi này sau vài năm vắng bóng. Dù trời nắng nóng, chặng đua vẫn không diễn ra quá căng thẳng. Đội đua của chúng tôi chỉ có một chàng trai bị loại (Bjorg Lambrecht), nhưng những người còn lại đều đã đua tốc độ thành công”.
Xe đạp: Greipel nhảy múa, giành chiến thắng chặng thứ 17 ở Tour “Miệt dưới” ảnh 1 Greipel đã có 17 chiến thắng chặng ở Tour "Miệt dưới"
Với 4 giây được thưởng thêm dành cho người thắng chặng mở màn, Greipel sẽ đứng ở vị trí xuất phát trong chặng đua tiếp theo, từ Unley đến Stirling, trong chiếc Áo cam dành cho tay đua dẫn đầu trên bảng Tổng sắp cá nhân với thành tích tạm thời là 3 giờ 50 phút 11 giây. Anh đã thắng các chặng đua ở Tour Down Under trong các năm 2008 (4 chiến thắng chặng), 2009 (thắng chặng mở màn), 2010 (3 chiến thắng chặng), 2012 (3 chiến thắng chặng), 2013 (cũng có 3 chiến thắng chặng), 2014 (2 chiến thắng chặng).

Tin cùng chuyên mục