Xe đạp: Froome vẫn mặt dày chuẩn bị cho Giro d’Italia

Với việc Grande Partenza của Giro 2018 chỉ còn 21 ngày nữa sẽ diễn ra, trong khi đó, theo Chủ tịch UCI – David Lappartient, trường hợp Chris Froome bị cáo buộc sử dụng chất kích thích sẽ không được xử lý rốt ráo cho đến ngày 4-5 tới, tay đua đường trường người Anh và đội đua Sky vẫn đang “mặt dày” chuẩn bị cho những công đoạn cuối để tham gia Grand Tour trên đất Ý.
Chris Froome (giữa) vẫn đóng vai trò hạt nhân trong đội đua Sky
Chris Froome (giữa) vẫn đóng vai trò hạt nhân trong đội đua Sky
Kể từ khi thi đấu ở Tirreno-Adriatico hồi tháng 3 và có chuyến đi đến miền Bắc nước Pháp điều nghiên các lộ trình đường đua, trong đó nhằm để chuẩn bị cho cả Tour de France vào tháng 7 năm nay, Froome đã trải qua quãng thời gian tập luyện cùng các đồng đội ở vùng núi Teide.
Theo La Gazzetta dello Sport, Froome sẽ bay đến Venice (Italia) vào cuối tuần này và trải qua quãng thời gian tập luyện – kiểm tra các chặng đua đèo núi và đích đến tại Zoncolan, chặng đua then chốt đua cá nhân tính giờ có cự ly 34,5 kilomet đua từ Trento to Rovereto. Froome gần như cũng sẽ điều nghiên các chặng đua đèo núi Prato Nevoso, Bardonecchia và Cervinia của Touf of the Alpes trước khi bay sang Israel vào ngày 1-5 để chuẩn bị cho Giro d’Italia 2018.
Froome sẽ là cua-rơ hạt nhân của đội đua Sky tại Touf of the Alpes, sẽ diễn ra từ ngày 16-4 đến 20-4. “Tháp tùng” anh này là Giám đốc thể thao Nicolas Portal cùng những đồng đội như Philip Deignan, Kenny Elissonde, David de la Cruz, Sebastian Henao, Salvatore Puccio và Diego Rosa, những người có khả năng sẽ sát cánh cùng Froome ở Corsa Rosa.
Kể từ đầu mùa cho đến giờ, sự chú ý vào Froome đã suy giảm khi đội đua Sky thường xuyên đôn tay đua người Ba Lan là Michal Kwiatkowski vào đội hình thi đấu các giải đấu lớn. Kwiatkowski đã rất nỗ lực, nhưng anh này vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng to lớn của Froome, thế nên, ở những giải đấu Grand Tour, Froome phải “mặt dày” quay trở lại, dù điều đó sẽ mang lại những phản ứng tiêu cực nơi dư luận và công chúng.
Xe đạp: Froome vẫn mặt dày chuẩn bị cho Giro d’Italia ảnh 1 Kwiatkowski thường xuyên được đội đua Sky sử dụng trong mùa giải năm nay
Nhiều cua-rơ đã “khuyên”, nói bóng nói gió, thậm chí đe dọa Froome nên tạm nghỉ thi đấu để chờ phán quyết cuối cùng từ UCI, từ WADA về trường hợp anh có phản ứng dương tính với chất Salbutamol; thậm chí, BTC của Tour de France, đơn vị từng tự hào vì có Froome thắng 4 chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân, cũng đang lên kế hoạch ngăn cản anh này thi đấu ở kỳ giải năm nay.
Nhưng với những “lỗ hổng” của thủ tục thụ lý – xử lý các hồ sơ dùng chất kích thích, và với những “tiền sử” sau khi hết án phạt vẫn quay lại làm một tay đua lớn như Alberto Contador trong quá khứ, rất khó để ngăn cản Froome thi đấu, tìm kiếm danh hiệu Grand Tour mà anh vẫn còn thiếu trong sự nghiệp của mình.
“Mặt dày”, đôi khi cũng có ích lợi của nó!

Tin cùng chuyên mục