Xe đạp: Froome hy vọng sớm có giải pháp cho trường hợp của anh

Với án phạt treo bàn đạp vẫn đang treo lơ lửng trên đầu vì sử dụng chất cấm ở Vuelta a Espana 2017, Chris Froome đang hy vọng sẽ sớm có giải pháp cho trường hợp của anh, để anh có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho mùa giải năm mới, cụ thể, đó là kế hoạch đấu giải khai mùa tại Ruta del Sol.

Chris Froome
Chris Froome

Tay đua khét tiếng người Anh hiện đang chơi cho đội đua Sky hùng mạnh lên tiếng cho biết: “Tôi tự tin rằng chúng tôi đã đi đến đoạn cuối con đường trong việc làm rõ những gì đã xảy ra và tôi vẫn đang làm việc tích cực với cả đội đua để giải quyết rốt ráo chuyện này. Rõ ràng, tôi hiểu rằng, trường hợp này đã gây ra một số thứ không chắc chắn. Tôi hoàn toàn hiểu được, tại sao có quá nhiều sự hứng thú và những tin đồn. Nhưng tôi hy vọng người ta sẽ đánh giá được rằng, có những giới hạn trong những gì tôi có thể nói so với quá trình xử lý vụ việc, vốn vẫn đang tiến triển, và chắc chắn, sẽ không có ai có nhiệt tình hơn tôi trong việc muốn mọi chuyện tiến lên phía trước và nhanh chóng được giải quyết”.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc đội đua Sky, ông Dave Brailsford nói: “Tất cả chúng tôi đều nhận thức được đây là một trường hợp rất khó khăn. Nhưng điều quan trọng cho tất cả các bên là quá trình xử lý vụ việc này đang đi theo một con đường hoàn toàn công bằng trước khi kết luận cuối cùng được đưa ra. Đây là một trường hợp phức tạp và rắc rối, nhưng chúng tôi đang làm việc tích cực hết khả năng để có thể cùng Chris sớm giải quyết vụ việc”.

Trước mắt, Froome sẽ gạt qua một bên mọi nỗi lo toan để ra mắt mùa giải năm mới bằng việc xuất hiện ở Ruta del Sol (hay còn gọi là Vuelta a Andalucia – Giải đua hướng đến Mặt trời). Đây là giải đấu từng rất có duyên với Froome trong quá khứ, khi anh từng đăng quang ngôi vô địch ở đây hồi năm 2015 (và là người duy nhất “dám” ngắt mạch chiến thắng của cua-rơ kỳ cựu người Tây Ban Nha Alejandro Valverde, người đã thắng Ruta del Sol ở 6/7 mùa giải gần đây).

“Tôi đã trải qua quá trình tập luyện căng thẳng và tận sức hồi tháng Giêng. Thật tốt khi có thể đưa chiếc xe đua vào đường đua chính thức và nuốt trọn những kilomet phía trước. Đã vài năm trôi qua kể từ lần cuối cùng tôi tham dự Ruta del Sol. Đây là giải đua mà tôi từng hứng thú thưởng thức trong quá khứ và tôi nóng long muốn được quay lại đây để thi đấu”, Froome hào hứng cho biết.

Tay đua người Anh đã trải qua hơn 5.000 kilomet tập luyện trên các cung đường tại Nam Phi suốt giai đoạn cuối năm ngoái và tháng Giêng đầu năm nay. Giờ đây, anh đã sẵn sàng cho giải đua tại Tây Ban Nha vốn sẽ khai mạc ngay vào ngày Lễ Tình nhân, 14-2.

Tin cùng chuyên mục