Xe đạp: Chỉ giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, Cav vẫn rất hạnh phúc

Dù chỉ cán đích đến chặng 3 của giải Tour of Turkey ở vị trí… hạng 3, Mark Cavendish (Anh quốc, Dimoension Data) vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên kể từ hồi tháng 6 năm ngoái, Cav “không còn bình thường như xưa” lại được nằm trong tốp 3 tay đua dẫn đầu ở 1 chặng đua thuộc hệ thống các giải đua của UCI World Tour.

Mark Cavendish (phải) giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey
Mark Cavendish (phải) giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey

Lần cuối cùng Cav nằm trong tốp 3 tay đua giành chiến thắng đó là khi anh cán đích đến chặng đua cuối cùng của Adriatica Ionica Race 2018 ở vị trí thứ 2, thua Elia Viviani (Italia, Quick-Step) sau màn đua nước rút tốc độ. Kể từ đó cho đến nay, Cav chưa giành nổi một chiến thắng nào và cũng chưa có lần nào lọt vào tốp 3 tay đua dẫn đầu.

Còn chiến thắng gần nhất của anh đó là khi anh cán đích đến của chặng đua thứ 3 ở Dubai Tour 2018 (đầu mùa giải 2018) ở vị trí số 1. Chấn thương, rồi căn bệnh nhiễm vi rút Epstein Barr đã khiến Cav không còn giữ được phong độ như bình thường, anh từng thừa nhận: “Tôi không còn bình thường như ngày xưa”.

Đó là lý do, sau khi trở thành tay đua xếp hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, chỉ thua Fabio Jakobsen (Hà Lan, Deceuninck-Quick Step) và Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe) trong cuộc đua nước rút tốc độ ở đích đến tại Edremit, Cav đã tỏ ra cực kỳ hạnh phúc, như thể chính anh chứ không phải Jakobsen, mới là người giành chiến thắng ở chặng 3 của Tour of Turkey.

Cav hào hứng cho biết: “Thật tốt đẹp. Tôi nghĩ, đây là lần đầu tiên sau 13 tháng, tôi mới lại có được 1 màn đua nước rút tốc độ có cơ hội giành chiến thắng. Tôi thật sự hạnh phúc với thành tích này. Chúng tôi đang ăn mừng như thể đây vốn là 1 chiến thắng vậy. Chúng tôi có một nhóm các cua-rơ trẻ trung, những chàng trai chưa thật sự có nhiều cơ hội đua cùng nhau. Vì vậy, sự tận tụy của các chàng trai, còn hơn cả chiến thắng, và nếu như là tôi có thể giành được chiến thắng ở đây, thì chuyện này còn tuyệt vời hơn, còn có ý nghĩa nhiều hơn nữa”.

Ở cuộc đua nước rút tốc độ gần đích đến, Cav chơi rất tật trung, anh khóa ánh mắt vào bóng lưng của Jakobsen và Bennett, anh cũng khóa chặt vệt bánh xe của Bennett trong 200 mét đua cuối cùng. Tuy vậy, Cav buộc phải giảm tốc độ của mình khi Max Richeze (Deceuninck-Quick Step), người đua ngay bên cạnh anh bất ngờ tấn công. Trong một ngày khác, có lẽ Cav đã có thể kềm chế Richeze lại, nhưng “anh của ngày hôm nay không phải là anh của những ngày xưa”, và sao cũng được, anh vẫn thấy hài lòng với màn trình diễn của chính bản thân mình.

“Gió thổi trực diện ở đích đến cũng là một phần trở lực”, Cav giải thích, “Hãy nhìn xem, có thể tôi đã thắng nếu không phải vì cái gã ở ngay bên cạnh. Nhưng khi gió thổi ngược, khó mà biết tốc độ của bạn sẽ ở mức nào. Nhưng, đơn giản là tôi hạnh phúc với cú đua tốc độ mang đến kết quả này. Bạn phải kiên nhẫn tiếp tục như vậy thay vì chỉ cố gắng trong 1 lần duy nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên".

"Trong đội đua có một tân binh (Cav dùng từ “neo-pro”, ám chỉ tay đua mới đua chuyên nghiệp mùa đầu tiên), đó là Ben O’Connor, tôi chưa từng đua với cậu ấy, còn Mark Renshaw thì đã vắng bóng suốt 6 tháng qua. Tôi muốn đua với một nhóm các tay đua hợp nhau nhưng đây chưa phải lúc đó. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng với những nỗ lực ngây thơ để sát cánh cùng nhau, đó là những gì chúng tôi đang có, và tôi cũng hạnh phúc về điều đó”, Cav cho biết thêm.

Hình ảnh của Cav ở chặng 3 Tour of Turkey 2019
Xe đạp: Chỉ giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, Cav vẫn rất hạnh phúc ảnh 1
Xe đạp: Chỉ giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, Cav vẫn rất hạnh phúc ảnh 2
Xe đạp: Chỉ giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, Cav vẫn rất hạnh phúc ảnh 3
Xe đạp: Chỉ giành hạng 3 ở chặng 3 của Tour of Turkey, Cav vẫn rất hạnh phúc ảnh 4

Tin cùng chuyên mục