Xe đạp: Chấm dứt điều tra cái chết của Scarponi

Vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết thương tâm cho cua-rơ kỳ cựu người Ý Michele Scarponi đã bị cảnh sát khép lại sau khi nghi can duy nhất chịu trách nhiệm về vụ việc này cũng đã qua đời vì bị ung thư.
Michele Scarponi nhận được rất nhiều vinh danh sau khi qua đời
Michele Scarponi nhận được rất nhiều vinh danh sau khi qua đời

Theo Chronacheancona.it, người tài xế đã gây tai nạn cho Scarponi, đã chết vì bị ung thư ở tuổi 58. Do nghi phạm đã không còn sống, vụ án về tai nạn giao thông này, do đó, phải bị đình chỉ. Giuseppe Giaconni đã đâm vào Scarponi khi vượt qua anh trên một cung đường của khu trung tâm Le Marche, gần nhà của Scarponi ở Filottrano, vào ngày 22-4-2017. Ngay thời điểm đó, Scarponi đang đạp xe về nhà sau một buổi tập. Anh mới hoàn tất Tour of the Alpes và đang chuẩn bị cho Giro d’Italia 2017.

Theo Giaconni, vì bị chói nắng, ông này đã không nhìn thấy Scarponi trên đường đi và đã đụng vào anh này khi cố gắng vượt lên phía trước. Tuy nhiên, thông tin sau đó lại cho biết, sở dĩ Giaconni không thể nhìn thấy Scarponi vì ông này đang bị phân tâm khi xài chiếc điện thoại thông minh của mình. Giaconni vốn là một người quen của… bố Scaponi. Ông Giacomo, bố của Scarponi đã nói: “Chúng tôi biết về nhau khá rõ. Tôi đã mất một đứa con trai, nhưng tôi cũng phải nghĩ về Giaconni nữa”.

Trong sự nghệp thi đấu ở làng đua xe đạp chuyên nghiệp của mình, Scarponi từng giánh cú đúp Áo hồng Tổng sắp cá nhân và Áo đỏ Vua thắng chặng ở Giro d’Italia 2011. Anh được đánh giá là một tay đua tài năng và thân thiện, rất được lòng nhiều cua-rơ chuyên nghiệp. Rất nhiều tay đua đã có những hành động tưởng nhở Scarponi sau khi anh đau đớn ra đi. Đội đua Astana của Scarponi thậm chí đã chấp nhận phần thiệt thòi khi đua ở Giro hồi năm ngoái với đội hình gồm chỉ 8 người, chỗ trống còn lại là để vinh danh và tưởng nhớ những gì mà Scarponi đã đóng góp.

*Trong một diễn biến mới nhất về vụ Chris Froome bị cáo buộc sử dụng doping, theo tờ báo thể thao Italia La Gazzette dello Sport, Ủy ban chống doping của UCI sẽ tổ chức phiên điều trần ngay vào cuối tuần này, hoặc vào đầu tuần sau, để đẩy nhanh quá trình xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục