Xe đạp: Brailsford muốn Áo vàng Thomas ở lại với Sky

Áo vàng Tour de France 2018 – Geraint Thomas – sẽ hết hợp đồng với đội đua Sky hùng mạnh vào cuối năm nay và đang được rất nhiều đội đua giàu có chèo kéo. Nhưng ông chủ Dave Brailsford rất muốn tay đua người xứ Wales ở lại với Sky, vì ông tin rằng, đây là đội đua mạnh nhất có thể đáp ứng tham vọng của anh.
Geraint Thomas giương cao quốc kỳ xứ Wales sau khi thắng Áo vàng Tour de France
Geraint Thomas giương cao quốc kỳ xứ Wales sau khi thắng Áo vàng Tour de France

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Brailsford cho biết: “Tôi hoàn toàn lạc quan tin tưởng rằng, Sky chính là đội đua tốt nhất, mạnh nhất dành cho Geraint Thomas. Không phải ngẫu nhiên mà các chàng trai này giành được vinh quang. Nhưng với những điều khoản của hợp đồng, chúng tôi sẽ ngồi lại cùng nhau để thương thảo và bàn luận về mọi chi tiết!”.

“Chúng tôi là một đội đua rất, rất muốn tiếp tục có cậu ấy!”, Brailsford nói tiếp, “Đó là đội đua nơi cậu ấy có thể thể hiện bản thân mình và thi đấu rất thành công, và là nơi mà cậu ấy biết rõ Ban huấn luyện, Ban lãnh đạo. Cũng giống như bất kỳ người nào khác, cậu ấy có quyền nghe những lời đề nghị khác, nhưng tôi muốn mọi chuyện sẽ được giải quyết hoàn hảo”.

Xe đạp: Brailsford muốn Áo vàng Thomas ở lại với Sky ảnh 1 Dave Brailsford (giữa) và Geraint Thomas (phải)
Tuy nhiên, nếu muốn giữ Thomas ở lại với Sky, ngoài chuyện tài chính, Brailsford còn phải giải quyết một vấn đề tế nhị khác – phân chia quyền lực giữa Chris Froome và Thomas, dung hòa mối quan hệ giữa họ, tránh xảy ra mâu thuẫn như thời Sir Bradley Wiggins “xung đột” với Froome. Ai sẽ là cua-rơ hạt nhân ở các kỳ Grand Tour? Ai sẽ là tay đua lãnh đạo, được những người khác dốc sức, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đến cùng.

“Nội bộ Sky luôn có vấn đề”, Brailsford thừa nhận, “Vì chúng tôi sở hữu những cá nhân luôn có thể trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Trong môn thể thao này, bạn không thể ngồi xuống và viết một cái tên vào mảnh giấy và nói rằng anh ta sẽ là tay đua lãnh đạo vào năm sau. Lấy Geraint làm ví dụ, cậu ấy phải đánh bại Froome và Egan Bernal nếu muốn đăng quang Tour de France. Trong môn thể thao này, bạn phải nghĩ đến mọi người ở xung quanh, muốn chiến thắng, bạn phải giỏi hơn những người khác, dù là ở cùng một đội hay là khác đội”.

Xe đạp: Brailsford muốn Áo vàng Thomas ở lại với Sky ảnh 2 Thomas và Froome - mối thâm tình này chỉ là giả tạo?
Theo Brailsford, những gì mà Thomas và Froome thể hiện ở đường đua Tour de France năm nay là dấu hiệu cho thấy họ có thể hợp tác cùng nhau, chia sẻ quyền lãnh đạo trong sự tôn trọng cao độ. Nhưng vấn đề là, Froome có vẻ yếu đi sau chiến thắng để giành Áo hồng ở Giro d’Italia, còn Thomas không giấu diếm ý định tấn công khi giải đấu bước vào rặng núi Alpes vì có vẻ như, anh “đọc được” sự kiệt sức của Froome. Đó thực chất đâu phải là sự hợp tác đồng đội, chia sẻ quyền lãnh đạo?

Tin cùng chuyên mục