Xe đạp: Boonen khuyên Sagan nên ngậm miệng lại!

Màn trình diễn quá xuất sắc của đội Quick-Step Floors mùa này khiến nhiều đội đua, nhiều cua-rơ khác phải ganh tị. Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) là một trong số đó. Trước sự cay cú của “Siêu Sagan”, cựu cua-rơ Tom Boonen đã lên tiếng khuyên tay đua ĐKVĐ thế giới nên “ngậm miệng lại”…

Tom Boonen (trái) và Peter Sagan từng rất thân thiết trên đường đua
Tom Boonen (trái) và Peter Sagan từng rất thân thiết trên đường đua

Theo cựu tay đua Quick-Step Floors, người đã giải nghệ vào cuối mùa giải năm ngoái, Sagan luôn cố gắng tận dụng lợi ích từ những đội đua khác, nhưng điều đó, đến cuối cùng cũng sẽ không mang lại tác dụng.

Boonen – người từng rất thân thiết với Sagan khi còn thi đấu trên đường đua – cho biết: “Anh ta nói các đội đua khác thiếu sự hợp tác để chặn Quick-Step Floors lại ư? Anh ta luôn luôn chơi chiêu bám theo vết bánh xe của ai đó trên đường đua. Tôi nghĩ Sagan thật sự không nên nói về sự thiếu hợp tác. Anh ta luôn là người lôi kéo những người khác. Anh ta luôn quan sát chuyện gì sẽ diễn ra, sau đó, anh ta tiến lên và bắt đầu vẫy tay. Nếu bạn làm như vậy thì bạn nên ngậm miệng lại”.

Boonen là một chuyên gia đua các giải đấu Monument và Classic. Anh từng 3 lần đăng quang Tour of Flanders, anh cũng từng lên ngôi 3 lần ở Paris-Roubaix. Khi còn thi đấu, Boonen nhận được sự kính trọng lớn lao từ nhà ĐKVĐ thế giới. Hồi tháng 4 năm ngoái, tay đua người Slovakia tiết lộ, Boonen chính là người truyền cảm hứng cho anh, và là một hình mẫu mà anh noi theo trong làng đua xe đạp đường trường thế giới.

Sagan đã hết lời tán dương Boonen như sau: “Kỷ niệm cũ kỹ nhất của tôi ở Paris-Roubaix là hồi năm 2005, cái năm mà Tom Boonen lên ngôi lần đầu tiên và sau đó trở thành nhà VĐTG tại Madrid. Khi đó, tôi ngồi trước truyền hình và la hét khi chứng kiến Tom giành chiến thắng. Anh ấy là thần tượng của tôi. Khi tôi đến với Paris-Roubaix lần đầu tiên, tôi không hề biết cách thi đấu trên mặt đường đua đá cuội. Tom là người mà tôi noi theo, tôi đã tham khảo lối chơi của anh ấy. Tôi quan sát anh ấy, rồi đặt một số câu hỏi chung liên quan đến đua xe. Anh ấy rất dễ thương”.

Nhưng giờ đây, "sự dễ thương ấy" chắc chắn không còn, khi Boonen – vì lợi ích của đội đua cũ, không ngần ngại chỉ trích “người bạn cũ”: “Sagan luôn cố gắng lợi dụng lợi ích từ những đội đua khác. Thật ra, chuyện đó cũng chẳng có gì sai, nhưng điều quan trọng là, sau này, bạn không được nói là: “Họ không chịu làm việc với tôi”.

Tin cùng chuyên mục