Xe đạp: Bilbao thắng chặng mở màn Tour of the Alpes, Froome về đích thứ 5

Pello Bilbao (Tây Ban Nha, Astana) giành được chiến thắng đầu tay trong năm nay khi cán đích chặng mở màn Tour of the Alpes 2018 với vị trí số 1, bỏ xa 2 đối thủ xếp sau là đồng đội kiêm đồng hương Luis Leon Sanchez và Ivan Sosa (Colombia, Androni-Sidermec-Bottecchia) những 6 giây. Tuy nhiên, mọi sự chú ý ở đây lại hướng về Chris Froome (Anh quốc, Sky) – người về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.
Niềm vui chiến thắng của Pello Bilbao
Niềm vui chiến thắng của Pello Bilbao
Theo tay đua 28 tuổi quê ở Guernica, đây là màn trình diễn đầy động lực và đầy tính cảm hứng được truyền lại từ “cố đồng đội” Michele Scarponi: “Đây là chiến thắng chuyên nghiệp thứ 5 trong sự nghiệp của tôi, nó càng thêm đặc biệt khi diễn ra chỉ 1 năm tính từ thời điểm Scarponi giành chiến thắng mở màn cũng ở giải đua này hồi năm ngoái. Michele luôn chiếm một chỗ đặc biệt trong trái tim của chúng tôi (cua-rơ người Italia đã qua đời hồi tháng 4-2017 sau khi bị một chiếc xe tải gây tai nạn trên đường tập gần nhà ở Filottrano, thời điểm đó, Scarponi mới vừa quay về từ Tour of the Alpes 2017). Anh ấy chính là nguồn động lực, nguồn cảm hứng ở đường đua Tour of the Alpes và chúng tôi muốn tái lập thành công của anh ấy ở đây. Chiến thắng này, vì thế, là rất đáng nhớ. Xin dâng tặng chiến thắng này cho anh ấy và cho gia đình của anh”.
Trong khi đó, Froome trong lần xuất hiện đầu tiên trên đường đua kể từ hồi tháng 3, đã tổ chức tấn công khi đoàn đua còn cách đích đến khoảng 19 kilomet, kéo theo cả Thibaut Pinot (Pháp, FDJ), Fabio Aru (Italia, UAE Team Emirates)... Tuy vậy, nỗ lực của anh là bất thành khi Astana tung ra đội hình cực mạnh gồm 5 tay đua để câu kéo lại đám đông. Để rồi, ở cách đích đến khoảng 5 kilomet, Bilbao và Sanchez tung ra cú “phản đòn nho nhỏ”, bỏ lại tốp đông và thẳng tiến về phía trước. Froome chỉ cán qua vạch đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc, chậm hơn Bilbao 10 giây.
Xe đạp: Bilbao thắng chặng mở màn Tour of the Alpes, Froome về đích thứ 5 ảnh 1 Chris Froome trên đường đua
Tay đua người Anh, người vẫn đang đối mặt với chỉ trích và sự dè bỉu của dư luận vì chưa xử lý rốt ráo cáo buộc sử dụng doping ở Vuelta a Espana 2017, cho biết với dáng điệu khá lạc quan: “Rõ ràng, tôi đang hướng đến một hướng đi đúng đắn và cảm giác là thật sự tốt. Đây là một chặng đua ngắn (chặng đua chỉ dài 134 kilomet, đua từ Arco đến Folgaria) nhưng đầy tính bùng nổ và đó là những thứ mà chúng tôi đã đoán định trước. Astana có một số lượng quá lớn những tay đua mạnh ở tốp đầu tại quãng hành trình cuối cùng và họ đã sử dụng lợi thế đó để dàn xếp một cuộc đua có lợi cho họ. Nhưng đây vẫn là ngày đầu tiên, chúng ta hãy chờ xem trong những ngày sắp tới. Với khoảng cách 20 giây (Bilbap được thưởng thêm 10 giây với chiến thắng mở màn), điều đó sẽ là rất quan trọng và mang lại không ít khó khăn đối với chúng tôi”.
Bảng Tổng sắp cá nhân tạm thời
1-Pello Bilbao (Tây Ban Nha, Astana): 3 giờ 26 phút 31 giây
2-Luis Leon Sanchez (Tây Ban Nha, Astana): +10 giây 3-Ivan Sosa (Colombia, Androni-Sidermec-Bottecchia): +12 giây 4-Thibaut Pinot (Pháp, FDJ): +20 giây 5-Chris Froome (Anh quốc, Sky): +20 giây

Tin cùng chuyên mục