Xe đạp: Bị viêm dạ dày, Nibali phải khai mùa 2018 ở Tour of Oman

Vì bị viêm dạ dày, cua-rơ kỳ cựu người Ý – Vincenzo Nibali – đã phải bỏ giải Vuelta a Suan Juan, thay vào đó, anh sẽ tập trung cho Tour of Oman và đây sẽ là giải đấu khai mùa của nhà cựu vô địch Giro d’Italia, Tour de France và cả Vuelta a Espana…

Vincenzo Nibali
Vincenzo Nibali
Nibali đang bay trở lại châu Âu sau giai đoạn tập luyện và chuẩn bị thi đấu trên đất Argentina. Căn bệnh viêm dạ dày bất ngờ đã khiến anh phải hoãn lại kế hoạch sớm bắt đầu mùa giải năm mới trên đất Nam Mỹ.
Ngay sau khi đưa ra quyết định rút lui khỏi chặng đua mở màn của Vuelta a San Juan, tay đua đang chơi cho đội đua Bahrain-Merida tâm sự: “Đó là những thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đã dính căn bệnh này. Hôm qua, bụng của tôi bắt đầu đau quặn lên, khiến tôi cảm thấy buồn nôn và lên cơn sốt. Chẳng còn gì nữa mà tôi có thể làm. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở nhà hoặc đơn giản xuất hiện ngay ở đây”.
“Hôm nay, tôi đã cảm thấy khỏe hơn đôi chút. Tôi đã có thể ăn được chút đồ ăn vào tối hôm qua. Đó là thứ gì đó mà tôi có thể bỏ vào miệng sau cả một ngày lăn lộn, vì thế, rất đáng tiếc, nhưng tình trạng này không cho phép tôi thi đấu ở chặng đua mở màn ở San Juan. Nếu chứng viêm dạ dày này diễn ra sớm hơn vài tiếng đồng hồ, có thể tôi đã bước ra đường đua được”, Nibali tâm sự thêm.
Như vậy, Nibali sẽ mở màn mùa giải UCI World Tour 2018 của mình bằng giải đấu tại Oman, nơi anh từng thắng Áo đỏ Tổng sắp cá nhân hồi năm 2016. Ban đầu, thông tin cho rằng anh có thể tham gi Dubai Tour, tuy nhiên, đội đua Bahrain-Merida đã phủ nhận thông tin này và cho biết anh sẽ chỉ tham gia kể từ Tour of Oman – khai diễn từ ngày 13-2 cho đến ngày 18-2. 
Còn lại, lịch trình cụ thể sau đó của Nibali vẫn chưa được xác định rõ ràng. Nibali sẽ phải lựa chọn giữa Tirreno-Adriatico, Paris-Nice trong khi chuẩn bị cho Liege-Bastogne-Liege. Có thể anh cũng sẽ tham dự Tour of Flanders…

Tin cùng chuyên mục