Xe đạp: Bị cướp chiếc xe đua 10.000 EUR, cua-rơ 41 tuổi ngã gãy tay

Oscar Sevilla, một trong những cua-rơ già nhất trong làng đua xe đạp đường trường thế giới vừa gặp phải hạn lớn. Tay đua 41 tuổi người người Tây Ban Nha đã ngã gãy xương cổ tay khi bị 5 tên cướp chặn đường lấy mất chiếc xe đua trị giá 10.000 EUR ở Bogota (Colombia).
Oscar Sevilla trên đường đua
Oscar Sevilla trên đường đua

Trong quá trình tập luyện trên một con phố ở Bogota, Sevilla đã bị tấn công bởi 5 tên cướp, những kẻ tấn công không chỉ cố gắng cướp chiếc xe đua hiện đại của Sevilla mà còn giật luôn cả mắt kính bảo hộ và nón bảo hiểm của anh. Sevilla đã bị ngã xuống đường khá nặng sau vụ cướp và gãy xương cổ tay, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vợ của anh, cô Ivone sau đó đã cho biết trên Kênh truyền thanh Caracol: “Sáng nay, Oscar đã ra ngoài tập luyện như thường lệ vào mỗi buổi sáng, khoảng 6 giờ, theo giờ địa phương Bogota. 5 tên cướp có tuổi đời khá trẻ đã tấn công anh ấy, đánh đập và đạp ngã anh ấy xuống đường. Khi đó, một chiếc taxi đã chờ sẵn ở góc đường để băng cướp lấy xe đạp của anh ấy và tẩu tán. Sevilla đang nằm điều trị trong bệnh viện vì kiểu gãy tay như thế này cần rất nhiều thời gian để phục hồi, nếu anh ấy muốn quay trở lại Tây Ban Nha để tiếp tục thi đấu”.

Xe đạp: Bị cướp chiếc xe đua 10.000 EUR, cua-rơ 41 tuổi ngã gãy tay ảnh 1 Sevilla đang điều trị trong bệnh viện
“Sevilla đang rất buồn bực và thất vọng, bởi vì những gì mà chúng ta chứng kiến là chuyện thường ngày ở huyện tại Colombia. Có rất nhiều bạo lực và những vụ cướp có vũ trang ở đây, tình trạng an ninh ở đây rất kém an toàn cho những người đam mê xe đạp, hay cả những người dân đạp xe đạp thông thường. Mỗi ngày trôi qua, có rất nhiều xe đạp bị mất cắp hay đánh cướp. Vì thế, bạn không thể chỉ đơn giản đi ra đường và tập luyện như bình thường ở bất kỳ thời điểm nào, vì bọn chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn, thậm chí có thể cướp đi cuộc đời bạn, chỉ vì 1 chiếc xe đạp”, Ivone cho biết thêm.

Do tấn công vội vã, toán cướp không tìm thấy chiếc điện thoại của Sevilla, vì thế, anh này mới có cơ hội gọi điện cho vợ mình và khẩn cầu người quen đến giúp đỡ, đưa anh đến Bệnh viện. Thị trưởng Bogota, ông Enrique Penalosa, phản ứng trên twitter: “Vụ tấn công nhắm vào Oscar là một nỗi hổ thẹn. Chúng tôi cần những lời phán quyết mạnh mẽ từ các Thẩm phán để trừng trị những tên cướp xe đạp này”.

Theo tờ báo Colombia El Tiempo, đã có đến 1583 chiếc xe đạp bị mất cắp hoặc đánh cướp ở “thành phố tội phạm” Bogota trong giai đoạn 8 tháng đầu năm 2017.

Sevilla hiện đang chơi cho đội đua Medellin-Iner (một đội đua thuộc đẳng cấp UCI châu lục của Colombia). Anh mới giành được vị trí Á quân ở Vuelta a San Juan, chỉ xếp sau tay đua của nước chủ nhà Argentina là Gonzalo Najar. Ở mùa giải năm ngoái, Sevilla đã giành được 3 danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục