Xavi: “Vô địch Europa League dù sao cũng tốt cho khởi đầu mới”.

HLV Xavi Hernandez khẳng định cạnh tranh tại Europa League chưa bao giờ là mục tiêu của Barcelona ở mọi mùa giải, nhưng hiện đội của ông sẽ quyết tâm giành chiến thắng danh hiệu này vì ít nhất đó là minh chứng cho sự tiến bộ và tiếp thêm sự tự tin khi bước vào mùa giải mới.

HLV Xavi Hernandez dù đánh giá thấp những vẫn quyết thắng Europa League.
HLV Xavi Hernandez dù đánh giá thấp những vẫn quyết thắng Europa League.

Barca đối mặt với Eintracht Frankfurt trong trận lượt về tứ kết Europa League tại Camp Nou vào thứ năm, sau kết quả hòa 1-1 ở Đức vào tuần trước. Nếu chiến thắng, Barca sẽ đối đầu West Ham hoặc Lyon trong trận bán kết để cạnh tranh một vị trí trong trận chung kết diễn ra tại Sevilla vào ngày 18-5.

HLV Xavi đánh giá: “Europa League không phải là mục tiêu của chúng tôi vào đầu mùa giải, nhưng là điều tốt nhất đối với tình hình hiện tại.  Đó là một giải đấu khác, không được đánh giá cao như Champions League, nhưng các cầu thủ của tôi lúc này đều có tinh thần và động lực cao. Tôi đã nói nhiều lần rằng Barca thuộc về Champions League và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để trở lại. Vô địch Europa League sẽ là một bước tiến và dấu hiệu rằng chúng tôi vẫn có thể cạnh tranh ở châu Âu”.

Kể từ khi Xavi trở lại CLB cũ để ngồi vào băng ghế huấn luyện, Barca cũng đã thăng tiến vượt bậc từ vị trí thứ 9 ở La Liga lên ngôi nhì bảng. Ở 8 chiến thắng trong mạch 9 trận bất bại kể từ tháng 2, thì có đến 5 lần Barca ghi 4 bàn/trận. Nhà cầm quân trẻ này nhấn mạnh những đòi hỏi cao: “Chúng tôi đều nhận thức rõ Barca là CLB có đòi hỏi cao nhất thế giới. Đây là Barca, tỷ số 1-0 ở phút 90 là không đủ. Tôi không có sự so sánh nào, nhưng thực sự không có CLB nào khác trên thế giới như thế này vừa yêu cầu chiến thắng và luôn phải chơi đẹp mắt. Điều đó là rất khó thực hiện”.

Khi Barca đang chơi ở giải đấu “hạng 2” châu Âu, thì kình địch Real Madrid vừa đánh bại Chelsea để lọt vào bán kết Champions League - giải đấu mà Los Blancos đã 3 lần vô địch kể từ lần cuối cùng Barca đăng quang vào năm 2015. Tuy nhiên, HLV Xavi nói: “Chúng tôi không nhìn vào Real để đưa ra yêu cầu của bản thân. Kể từ khi Cruyff đến cách đây 40 năm, tiêu chuẩn được đặt ra cho Barca là chiến thắng và chơi đẹp mắt. Nếu không, chúng tôi không hài lòng. Real là một đội bóng rất lớn với “gen” cạnh tranh. Tinh thần của họ thật sự đáng ngưỡng mộ. Nhưng họ là một câu chuyện khác, không liên quan gì đến Barca”.

Tin cùng chuyên mục