Xavi và Pep tung hứng, CĐV Barca “vỡ mộng” Bernardo Silva

HLV Pep Guardiola nói rằng Bernardo Silva “rất thích Barcelona”, nhưng cũng tiết lộ sự thật rằng chẳng có bất kỳ đề nghị nào dành cho ngôi sao người Bồ Đào Nha trong 2 năm qua sau vô số tin đồn.

Bernardo Silva đã được cổ vũ bởi người hâm mộ Barca trong trận giao hữu hòa 3-3.
Bernardo Silva đã được cổ vũ bởi người hâm mộ Barca trong trận giao hữu hòa 3-3.

Bernardo Silva đã được cổ vũ bởi người hâm mộ Barca trong trận giao hữu gây quỹ từ thiện vào thứ tư, chứng kiến Barca và Man.City hòa nhau 3-3. Tiền vệ 28 tuổi người Bồ Đào Nha được biết đang nằm trong tầm ngắm của Barca. Tuy nhiên, HLV Guardiola dù tiếp tục để ngỏ cơ hội Bernardo Silva gia nhập Barca, nhưng cũng nhấn mạnh về một khả năng không thể xảy ra trong mùa hè này: “Tôi không bảo Barca quên chuyện ký Bernardo. Đúng là Bernardo thích Barca rất nhiều. Nhưng điều đầu tiên là các CLB phải đi đến thỏa thuận, và sự thật là không có lời đề nghị nào cho cậu ấy trong 2 năm qua. Tôi không muốn cậu ấy ra đi, vì đây là một cầu thủ hàng đầu và một tính cách tuyệt vời... Thị trường chỉ còn 7 hoặc 8 ngày nữa và như vậy là quá ngắn để chúng tôi thu xếp mọi thứ. Vì vậy tôi muốn cậu ấy ở lại!”.

Ngồi cùng với Guardiola trong phòng họp báo, HLV Xavi Hernandez của Barca khi được hỏi liệu ông có muốn ký hợp đồng với Bernardo Silva hay không, đã nói: “Ai không thích Bernardo Silva? Và Kevin De Bruyne, Erling Haaland nữa. Nhưng Bernardo là một cầu thủ rất quan trọng đối với Man.City, một người tạo ra sự khác biệt. Tôi thích cách cậu ấy chơi bóng, nhưng vấn đề này phụ thuộc vào Man.City”.

Bản thân Bernardo Silva đã nói gần đây rằng tương lai của anh là không chắc chắn. Đây là mùa hè thứ 2 liên tiếp cầu thủ ngỏ ý muốn rời Man.City. Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barca khiến bất kỳ thương vụ nào cũng gặp khó khăn. Họ vẫn chưa thể đăng ký tân binh trị giá 55 triệu EUR là Jules Kounde do các quy định tài chính của La Liga. Vì vậy, bất kỳ thỏa thuận nào dành cho Silva, người có giá ước tính 80 triệu EUR, sẽ khó xảy ra vào giai đoạn này của thị trường chuyển nhượng.

Hơn 90.000 người đã tham dự trận đấu từ thiện tại Camp Nou, chứng kiến Pierre-Emerick Aubameyang, Frenkie de Jong và Memphis Depay chi bàn đội chủ nhà. Các bàn thắng của Man.City đến từ Julian Alvarez, Cole Palmer và một quả phạt đền muộn của Riyad Mahrez để cân bằng ty số hòa 3-3.

Tin cùng chuyên mục