Xavi: “Tôi sẽ rời Barca nếu không phải là người phù hợp“

HLV Barcelona, Xavi Hernandez cho biết ông sẽ rời bỏ cương vị của mình nếu cảm thấy không thể giúp đội cải thiện.
HLV Barcelona, ​​Xavi Hernandez
HLV Barcelona, ​​Xavi Hernandez

Đội bóng xứ Catalan gần như bị loại khỏi Champions League sau trận hòa với Inter Milan vào thứ Tư, mặc dù chi tiêu mùa hè quá lớn; Trước trận El Clasico vào Chủ nhật, Xavi và đội bóng của mình đã phải đối mặt với những lời chỉ trích. Ông nói trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy: "Tôi biết có rất nhiều áp lực, rất nhiều lời chỉ trích, đây là Barca".

“Tôi sẽ không ngừng làm việc và cố gắng. Ngày mà tôi không chắc (về bản thân mình), tôi sẽ ra đi. Tôi sẽ không phải là vấn đề của Barcelona, ngày mà tôi thấy mình không phải là giải pháp giúp đội".

Đội bóng của Xavi hiện đang dẫn đầu La Liga, sẽ đối đầu với nhà vô địch Real Madrid tại Santiago Bernabeu, nơi họ thắng 4-0 mùa trước. HLV nhấn mạnh rằng còn quá sớm để đánh giá đội bóng của mình sau khi có những tân binh vào mùa hè này, và tin rằng họ đang đi đúng hướng. Xavi nói: “Đó là một trận đấu quan trọng đối với chúng tôi và đối với cả Madrid, hãy xem ai sẽ là người dẫn dắt nó. "Tôi nghĩ dự án của chúng tôi đang được xây dựng. Thất bại ở châu Âu thật đáng buồn, nhưng chúng tôi đang trên đà phát triển tốt. Chúng tôi đang có một mùa giải huy hoàng ở La Liga.

"Chúng tôi đã có những bản hợp đồng tốt, còn quá sớm để đưa ra kết luận. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc, tôi không biết con đường nào khác dẫn đến thành công". Barcelona sẽ có hậu vệ Jules Kounde trở lại sau chấn thương sau khi Xavi xác nhận tuyển thủ Pháp đang tập luyện ở mức 100%.

Mục tiêu của Ter Stegen

Marc-Andre ter Stegen đang có phong độ tốt nhất và anh hy vọng có thể góp mặt trong danh sách thủ môn giữ sạch mành lưới lâu nhất trong lịch sử La Liga.

Barcelona muốn quật khời sau thất bại ở Champions League với cuộc đụng độ được mong đợi ở La Liga, El Clasico. Trận đấu sẽ rất đặc biệt với Ter Stegen: Thủ môn người Đức đã trải qua 624 phút không để thủng lưới ở La Liga, kể từ khi Alexander Isak ghi bàn cho Real Sociedad tại Reale Arena.

Rayo Vallecano, Valladolid, Sevilla, Cadiz, Elche, Mallorca và Celta Vigo đã không ghi được bàn vào lưới cầu thủ Barcelona. Nếu Madrid không ghi bàn ở trận El Clasico, Ter Stegen có thể lọt vào danh sách 10 thủ môn giữ sạch mành lưới lâu nhất trong lịch sử La Liga.

Đứng đầu danh sách này là Abel Resino trong mùa giải 1990-91 khoác áo Atletico Madrid, với hơn 13 trận giữ sạch lưới và tổng cộng 1.275 phút.

Tin cùng chuyên mục