Xavi kêu gọi Barca phát huy truyền nhân của Iniesta

Chứng kiến những gì mà Riqui Puig trình diễn tại loạt đấu giao hữu International Champions Cup 2018, cựu tiền vệ Xavi cho rằng HLV Ernesto Valverde nên tạo điều kiện để tài năng trẻ 18 tuổi có thêm nhiều đất diễn ở mùa giải tới.

Puig đã có màn trình diễn tốt vừa qua trong màu áo Barca. Ảnh AS.
Puig đã có màn trình diễn tốt vừa qua trong màu áo Barca. Ảnh AS.

Nếu như trước đây, cái tên Puig vốn còn xa lạ với người hâm mộ Barca khi chẳng ai biết tiền vệ này là ai. Chỉ cần qua vài trận đấu giao hữu, mọi người phải ngạc nhiên trước tài năng của Puig.

Trong cả ba trận đấu giao hữu với Tottenham, Roma và AC Milan, Puig đều không thi đấu hết 90 phút, nhưng những gì mà tiền vệ 18 tuổi thể hiện lại vượt ngoài mong đợi. Theo đó, HLV Gennaro Gattuso của Milan nói rằng: “Puig làm nên những điều kinh ngạc. Làm thế nào Barca có thể đào tạo những cầu thủ vốn non nớt mà thi đấu hay đến thế”. Trong khi đó, Daniele Massaro - người đang đảm nhận bộ phận marketing của Milan thì nói: “Chúng ta đang chuẩn bị chào đón thêm một Iniesta”.

Quả thực những gì mà Puig trình diễn vượt ngoài mong đợi. Bởi trước đây 6 tháng, Puig còn thi đấu cho đội hình B của Barca. Nhưng kể từ khi được HLV Valverde đôn lên đội một trong loạt đấu giao hữu vừa qua, Puig đã thực sự khiến mọi người ngỡ ngàng về tài năng của mình. Nói về cậu học trò, HLV Valverde từng thừa nhận: “Những gì cậu ấy làm thật tuyệt vời.”

Song, giới mộ điệu sợ khi bắt đầu mùa giải mới, Puig sẽ không được trọng dụng tài năng. Đấy chính là mấu chốt làm thui chột nhiều tài năng từ lò La Masia trong vài năm qua, và Puig cũng đang đối mặt với điều này.

Chứng kiến một tài năng đầy hứa hẹn như thế, tất nhiên với tư cách huyền thoại của Barca, Xavi không thể ngồi yên. Mới đây thông qua truyền thông, cựu tiền vệ của Barca đã có lời nhắn nhủ đến HLV Valverde về việc sử dụng Puig ở mùa giải mới: “Tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy Puig thi đấu. Cậu ấy di truyển trong máu mình lối chơi Barca. Cậu ấy thể hiện cách chơi của mình một cách đúng đắn, luôn biết phải làm gì và rất thông minh”.

“Sự thật là Puig là cậu bé rất tài năng, có cá tính và không che giấu nhiệt tình khi "xin" bóng. Tôi hy vọng Valverde có thể cho cậu ấy cơ hội ở mùa giải tới để thể hiện mình xứng đáng với Barca. Tôi muốn nói với Puig rằng cậu ấy nên chuẩn bị tinh thần chơi trong đội hình một của Barca đi là vừa”.

Tin cùng chuyên mục