Xavi Hernandez ủng hộ Joachim Loew dẫn dắt Barcelona

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ báo khổ nhỏ Suddeutsche Zeitung của Đức, Xavi Hernandez đã thừa nhận sự ái mộ lớn lao dành cho HLV Joachim Loew. Anh thậm chí hy vọng nhà cầm quân tài hoa này sẽ về dẫn dắt Barcelona.
Joachim Loew sẽ rời tuyển Đức vào tháng 7
Joachim Loew sẽ rời tuyển Đức vào tháng 7

Xavi Hernandez đã nhiều lần trong đời đưa ra những nhận định bất ngờ cho giới chuyên môn, nhưng có lẽ nhận định của anh về Joachim Low là điều gây ngạc nhiên nhất. 

Ai cũng biết Joachim Loew là nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất thế giới với danh hiệu vô địch World Cup 2014 ở Brazil, nơi ông giúp Xe tăng Đức đè bẹp Selecao với tỷ số kinh hoàng 7-1. Đối với đa số chuyên gia và cả giới mộ điệu, đội tuyển Đức 2014 là một trong những đội thể hiện sự thống trị tuyệt đối trong lịch sử World Cup.

Tuy nhiên, sau 15 năm dẫn dắt đội tuyển Đức, Joachim Loew đã thông báo quyết định rút lui sau EURO 2020 diễn ra vào tháng 6 tới. Không ít chuyên gia dự báo rằng Joachim Loew sẽ trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV ở Camp Nou vốn đang chông chênh dưới tay HLV người Hà Lan Ronald Koeman.

Gần đây, tiền vệ huyền thoại người Tây Ban Nha Xavi Hernandez cũng thú nhận rằng anh yêu thích phong cách bóng đá mà Loew đã in sâu vào các cầu thủ của mình trong nhiều năm. Sự mến mộ đến mức mê mệt đã khiến HLV người người Catalan xác nhận rằng anh sẽ chấp nhận để HLV người Đức dẫn dắt Barcelona. Theo quan điểm của Xavi, Loew có triết lý tương tự như Barcelona. Điều này đơn giản xuất phát từ việc Xavi rất thích xem thứ bóng đá tấn công mà tuyển Đức phô diễn trong suốt những năm qua.

Xavi Hernandez ủng hộ Joachim Loew dẫn dắt Barcelona ảnh 1 Xavi Hernandez vẫn chưa muốn rời Qatar mà chỉ muốn tiến cử Joachim Loew
Joachim Loew có thực sự hòa nhịp với Barcelona?

Tuyên bố của Xavi Hernandez hoàn toàn phù hợp với điều mà Joan Laporta nói gần đây về các nhà cầm quân người Đức. Tất cả chúng ta đều tin rằng chủ tịch mới sẽ cố gắng ký hợp đồng với HLV trẻ Julian Nagelsmann (Leipzig) nhưng Loew cũng có thể là một lựa chọn đáng tin cậy. Nếu Xavi không sớm trở lại xứ Catalan, Laporta vẫn có nhiều phương án để thay thế Koeman.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Suddeutsche Zeitung, Xavi nói: “Joachim Loew là một HLV hàng đầu. Anh ấy luôn muốn chiêu đãi người hâm mộ. Bóng đá tấn công. Sau đó anh ấy trở thành nhà vô địch World Cup bằng chính phong cách đó. Đức đã phát triển một cách hiểu khác về trận đấu khiến tôi nhớ đến Tây Ban Nha hay FC Barcelona. Tôi tin rằng anh ấy sẽ là một ứng cử viên hoàn hảo cho ghế HLV Barcelona vì sự hiểu biết về trận đấu và vì tính cách của anh ấy".

Tin cùng chuyên mục